Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI đang phát lệnh truy nã 2 tin tặc Trung Quốc vì đánh cắp nghiên cứu COVID-19 và bí mật quân sự

Bộ Tư pháp Mỹ đang truy tố hai công dân Trung Quốc, vì hai người này đã tấn công, ăn cắp dữ liệu nghiên cứu của các công ty trên nhiều quốc gia.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 22/07/2020 01:56 PM
FBI đang phát lệnh truy nã 2 tin tặc Trung Quốc vì đánh cắp nghiên cứu COVID-19 và bí mật quân sự
Poster truy nã Li Xiaoyu và Dong Jiazhi từ FBI.

Theo Reuters đưa tin vào ngày 21 tháng 7, Bộ Tư pháp Mỹ đã tiến hành truy tố hai công dân Trung Quốc, vì nghi ngờ hai người này đã tấn công, xâm nhập và đánh cắp hàng trăm terabyte dữ liệu của các nhà thầu quốc phòng, các công ty trên toàn cầu và của các nhà nghiên cứu về dịch bệnh COVID-19.

Dưới sự chỉ đạo của Văn phòng Tình báo của chính phủ Trung Quốc, Li Xiaoyu, 34 tuổi và Dong Jiazhi, 33 tuổi, đã tấn công và ăn cắp dữ liệu của các công ty, cơ quan chính phủ các nước trong khoảng thời gian từ 2014 tới 2020. Dữ liệu mà hai tin tặc này nhắm đến là thiết kế vũ khí, thông tin về thuốc, mã nguồn phần mềm và cả dữ liệu nghiên cứu vắc-xin, phương pháp điều trị COVID-19 của các nhà khoa học ở Mỹ.

Ngoài các công ty, cơ quan ở Mỹ, Li và Dong còn tấn công vào các công ty của các quốc gia khác như là Anh, Đức, Australia, Bỉ.

Không chỉ ăn cắp dữ liệu để cung cấp cho chính quyền Trung Quốc, mà những tin tặc này còn tấn công vào các dự án quan trọng như chương trình vệ tinh quân sự, mạng không dây quốc gia,... vì lợi ích cá nhân.

Trước đây, FBI và Cơ quan An ninh Nội địa đã không ít lần tiến hành các vụ bắt giữ công dân Trung Quốc vì liên quan đến hành vì tấn công an ninh mạng, ăn cắp dữ liệu quan trọng.

Theo trợ lý Bộ trưởng Tư pháp phụ trách vấn đề an ninh quốc gia, ông John Demers cáo buộc Trung Quốc là một quốc gia đáng xấu hổ vì đã bảo vệ những tên tội phạm an ninh mạng, để những tên tội phạm ăn cắp tài sản sở hữu trí tuệ của quốc gia khác cho Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)