Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI: Tin tặc hậu thuẫn bởi chính phủ nước ngoài đang nhắm vào những viện nghiên cứu Vắc-Xin của Mỹ

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã phát hiện tin tặc các nước đã đột nhập vào các tổ chức đang tiến hành nghiên cứu vắc-xin phòng chống dịch Covid-19.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/04/2020 10:59 AM
FBI: Tin tặc hậu thuẫn bởi chính phủ nước ngoài đang nhắm vào những viện nghiên cứu Vắc-Xin của Mỹ
Phó trợ lý giám đốc FBI - Bà Tonya Ugoretz (Nguồn CyberScoop)

Phó trợ lý giám đốc FBI, bà Tonya Ugoretz phát biểu trong cuộc thảo luận trực tuyến do Viện Aspen tổ chức rằng, họ đã nhận thấy các tin tặc có sự hậu thuẫn của chính phủ nước ngoài tấn công vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Mỹ. Tuy nhiên bà Ugoretz không tiết lộ công ty hay tổ chức nào đang bị nhắm mục tiêu.

Bà Ugoretz phát biểu:

Chúng tôi đã phát hiện những hành động cố gắng xâm nhập vào một trong những tổ chức, hay công ty đã công khai việc đang nghiên cứu liên quan đến Covid-19.

Việc các công ty hay tổ chức công bố các giai đoạn nghiên cứu điều chế vắc-xin phòng chống Covid-19 là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên chính điều này đã gây sự chú ý đến các tin tặc cố gắng thu thập những thông tin họ đang làm, thậm chí là đánh cắp thông tin độc quyền của các tổ chức đó, bà Ugoretz chia sẻ.

Theo bà Ugoretz thì những tin tặc nhắm vào ngành công nghiệp dược phẩm sinh học thường có sự hậu thuận phía sau. Hiện tại Trung tâm phân tích và chia sẻ thông tin y tế có trụ sở tại Florida chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc trên.

Trước đó tổ chức y tế thế giới (WHO) cũng bị các nhóm tin tặc được chính phủ hậu thuận xâm nhập.

#fbi#tin tặcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)