Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FBI treo thưởng $30,000 để truy bắt nghi phạm gốc Việt giết 5 người cách đây 30 năm tại Boston, Massachusetts

FBI đang truy lùng một nghi phạm gốc Việt liên quan tới hai vụ giết người xảy ra cách đây 30 năm, hiện đang lẩn trốn ở nước ngoài với mức tiền thưởng là $30,000.
Hoa KỳCộng Đồng
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 13/01/2021 12:47 PM
FBI treo thưởng $30,000 để truy bắt nghi phạm gốc Việt giết 5 người cách đây 30 năm tại Boston, Massachusetts
Hình ảnh poster truy nã của FBI.

Hôm thứ Ba ngày 12 tháng 1 năm 2021, Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã đưa ra thông báo truy nã nghi phạm Phạm Tiến Hùng, với cáo buộc giết người ở khu phố người Hoa hay Chinatown ở Boston, tiểu bang Massachusetts vào năm 1991.

Theo FBI, cách đây 30 năm, vào ngày 12 tháng 1 năm 1991, ông Hùng đã tới phòng đánh bạc ở địa chỉ 85A đường Tyler, thành phố Boston, sau đó ông Hùng rút súng bắn chết 5 người và 1 người bị thương trong lúc họ đang đánh bạc.

Một người bị thương sau đó đã giúp cảnh sát nhận dạng hung thủ là ông Phạm Tiến Hùng, cùng hai đồng phạm người gốc Việt là Thẩm Thế Nam và Trần Văn Siny.

Sáu ngày sau, Tòa Thượng thẩm Suffolk County, New York đã kết tội và phát lệnh truy nã đối với ông Hùng.

Ngay sau khi gây án, ông Hùng đã đưa gia đình tới Alantic City, tiểu bang New Jersey để đánh bạc, rồi sau đó lái xe tới New York và bay tới Hồng Kông vào ngày 1 tháng 2 năm 1991.

Tới ngày 15 tháng 2 năm 1991, chánh án của tiểu bang Massachusetts cũng đã ra lệnh truy nã đối với ông Hùng vì tội trốn ra nước ngoài trốn truy nã.

Trước khi gây án giết chết 5 người ở Chinatown, ông Hùng còn bị cảnh sát điều tra về việc giết 1 người khác vào ngày 8 tháng 1 năm 1991.

Năm 2001, hai đồng phạm Thẩm Thế Nam và Trần Văn Siny đã bị bắt và bị Toà Thượng thẩm Suffolk County kết tội giết người với bản án tù chung thân vào năm 2005. Tuy nhiên, nghi phạm Hùng vẫn trốn tránh truy nã bằng cách di chuyển tới các nước Châu Á.

Theo các điều tra viên, ông Hùng là một trong những nhân vật then chốt của các băng nhóm tội phạm, trong đó có nhóm Ping On, hoạt động ở Boston, Massachusetts; Philadelphia, Pennsylvania; Chicago, Illinois; và Toronto, Canada.

Theo FBI, nghi phạm Phạm Tiến Hùng là người Việt gốc Hoa, sinh ở Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Khi gây án vào năm 1991, ông Hùng là thường trú nhân của Hoa Kỳ, có cân nặng từ 52 đến 61kg, cao khoảng 1.58cm và có mái tóc đen, mắt đen.

Được viết, nghi can Hùng 60 tuổi, từng dùng nhiều tên khác như Hung Suk, Hung Pham, Pham Hung, Hung-Tien Pham, Chung Hung Fan, Hung Tien Fan, Ah Hung, Fan Chung-Hung, Tien Pham Hung, và Hung T. Pham để trốn tránh sự truy nã của cảnh sát.

Hiện tại, FBI đang trao thưởng $30,000 cho bất cứ ai giúp họ bắt giữ được nghi phạm Phạm Tiến Hùng. Những ai có thông tin có thể gọi qua số máy 1(800) 225-5324, hoặc tới các cơ quan công lực địa phương, đến Đại Sứ Quán và Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ để trình báo hoặc thông qua website của FBI : tips.fbi.gov.

#massachusetts#fbi#boston#boston, massachusettsViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)