Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA khuyến cáo các chủ của thú cưng về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ người sang thú

Mặc dù khả năng thú cưng lây nhiễm COVID-19 cho người là rất thấp hoặc không có, nhưng con người vẫn có khả năng lây nhiễm COVID-19 cho thú cưng.
Hoa KỳKiến Thức
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 17/06/2020 06:26 PM
FDA khuyến cáo các chủ của thú cưng về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ người sang thú

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã đăng tải một đoạn video với ý nghĩa truyền tải những thông điệp tới người xem về việc phòng tránh khả năng lây nhiễm COVID-19 giữa người với người, cũng như giữa người với vật nuôi.

Trong đoạn video này, FDA đưa ra lời khuyên rằng vật nuôi sẽ không lây nhiễm COVID-19 cho người, tuy nhiên những người chủ cần chủ ý vì con người vẫn có khả năng lây nhiễm COVID-19 cho động vật.

Nếu như người chủ bị nhiễm COVID-19, thì nên tránh tiếp xúc trực tiếp với thú cưng. Để đảm bảo hơn nữa, trong trường hợp này thì hãy nhờ cậy một người bạn trông nom thú cưng dùm cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn, theo nội dung mà FDA đề cập trong đoạn video.

Video mà FDA đã đăng tải.

Ngoài ra, FDA cũng nói rằng người chủ nên tránh đưa thú cưng tới các nơi đông người như công viên. Bên cạnh đó, quy tắc giữ khoảng cách 6ft giữa người với người cũng được áp dụng đối với thú cưng.

Hiện tại, đã có một số trường hợp thú cưng bị nhiễm COVID-19, bao gồm cả những con mèo cho tới thú vật được nuôi trong sở thú, trang trại.

Không chỉ FDA, mà Trung tâm Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và cả Hiệp hội các Bác sĩ Thú ý (AVMA) cũng đã đưa ra những thông tin liên quan đến khả năng lây nhiễm COVID-19 cho thú cưng từ người.

#covid-19#virus corona#fdaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)