Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA Mỹ cảnh báo món gà ướp thuốc cảm NyQuil theo trending trên TikTok có thể gây nguy hiểm tới sức khoẻ

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo người dân không nên chế biến món gà ướp thuốc cảm NyQuil theo TikTok vì nó chứa nhiều thành phần thuốc gây nguy hại tới sức khoẻ.
Hoa KỳKiến Thức
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 23/09/2022 12:05 PM
FDA Mỹ cảnh báo món gà ướp thuốc cảm NyQuil theo trending trên TikTok có thể gây nguy hiểm tới sức khoẻ

Vừa qua, Bloomberg đưa tin Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra khuyến nghị mọi người không nên nấu món gà ướp thuốc cảm NyQuil, như trên TikTok theo trào lưu trên TikTok, vì nó chứa nhiều hàm lượng thuốc có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

Thuốc cảm NyQuil chứa acetaminophen, dextromethorphan và doxylamine. Nếu như bị đun sôi, các dược liệu trong thuốc sẽ bị biến đổi và tăng hàm lượng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ khi ăn hoặc hít hơi.

Hít trúng hơi NyQuil gây khó thở, gặp ảo giác, mất tỉnh táo hoặc thậm chí bị động kinh, theo ông Bill Sullivan, giáo sư Dược Lý và Chất Độc của Indiana University School of Medicine cho biết.

TikTok từng cố ngăn chặn những trào lưu nguy hiểm thông qua hashtag, nền tảng này đã xoá kết quả tìm kiếm "NyQuil chicken". Khi tìm kiếm theo từ khoá này, người dùng sẽ chỉ nhìn thấy dòng cảnh cáo: "Vài xu hướng trên mạng đôi khi nguy hiểm, gây phiền phức hoặc thậm chí bịa đặt". Tuy nhiên, người dùng TikTok vẫn có thể tìm kiếm các video liên quan đến món gà hầm NyQuil bằng từ khoá "sleepy chicken".

Xu hướng này là ví dụ mới nhất cho thấy mạng xã hội là một nơi đầy rẫy nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Trước đây, trên TikTok từng có trào lưu ăn xà bông giặt đồ Tide Pods hoặc uống nhiều thuốc Benadryl để "phê".

#fda#tiktokViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)