Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FDA Mỹ cấp phép tiêm liều Vắc-Xin ngừa COVID-19 tăng cường đối với trẻ 5-11 tuổi

FDA đã cho phép tiêm liều vắc-xin ngừa COVID-19 tăng cường đối với trẻ em từ 5-11 tuổi nhằm hạn chế tối đa nguy cơ nhập viện ở nhóm đối tượng này.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 18/05/2022 10:37 AM
FDA Mỹ cấp phép tiêm liều Vắc-Xin ngừa COVID-19 tăng cường đối với trẻ 5-11 tuổi
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Ba ngày 17 tháng 5, cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép cho việc tiêm liều vắc-xin ngừa COVID-19 thứ ba tăng cường đối với nhóm đối tượng là trẻ em từ 5-11 tuổi. Loại vắc-xin được sử dụng cho liều tăng cường là của hãng dược Pfizer.

Dự kiến vào ngày 19 tháng 5 tới, một uỷ ban gồm các chuyên gia của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ tiến hành thảo luận để xem xét các vấn đề liên quan cũng như đưa ra khuyến cáo về liều tăng cường cho nhóm đối tượng này.

Theo CDC, liều tăng cường sẽ phải được tiêm ít nhất 5 tháng sau khi tiêm liều thứ hai. Liều lượng của liều tăng cường là 10 microgam, bằng 1/3 so với liều lượng được sử dụng ở nhóm tuổi từ 12 trở lên.

Giám đốc FDA, ông Robert Califf cho biết rằng mặc dù COVID-19 ở trẻ em có xu hướng ít nghiêm trọng hơn so với người lớn, nhưng "làn sóng COVID-19 liên quan đến biến thể Omicron đã khiến nhiều trẻ em nhập viện hơn và phải chịu những hậu quả lâu dài".

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)