Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

FLIR Black Hornet, máy bay trinh sát siêu nhỏ và siêu mạnh của quân đội Hoa Kỳ

FLIR được biết đến như là một trong những công ty lớn nhất thế giới chuyên sản xuất máy ảnh nhiệt, linh kiện và cảm biến hình ảnh.
Hoa KỳCông Nghệ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 27/11/2019 04:26 AM
FLIR Black Hornet, máy bay trinh sát siêu nhỏ và siêu mạnh của quân đội Hoa Kỳ

Mới đây, công ty này đã ra mắt một mẫu drone siêu nhỏ có tên gọi Black Hornet. Nó được phát triển bởi FLIR và quân đội Mỹ nhằm trinh sát, thăm dò ở những khu vực chiến tranh, có môi trường khắc nghiệt.

Phiên bản đầu tiên của Black Hornet có tên gọi là PD-100 và được phát triển bởi Prox Dynamics của Na Uy, sản phẩm này đã nhận được gói thầu 31 triệu USD từ Bộ quốc phòng Anh sau một thời gian dài thử nghiệm từ năm 2008. PD-100 đã chứng minh được giá trị của nó sau khi bắt đầu hoạt động thực chiến tại chiến trường Afghanistan.

PD-100 thân dài 100mm được làm bằng nhựa đúc chắc chắn, cánh quạt rotor chính 120mm và nó có trọng lượng chỉ 16gram bao gồm cả camera giám sát. Trọng lượng của toàn bộ hệ thống do thám của PD-100 (không gồm màn hình) chưa tới 1kg. Với thiết kế khí động học nên mẫu drone này có thể bay ở vận tốc 10 m/s, bay trong 25 phút, chịu được gió bão.

Mẫu drone do thám này có tới 3 camera phía trước. Một hệ thống trinh sát hoàn chỉnh bao gồm 2 mẫu drone và 1 trạm điều khiển từ xa.

Sau khi mua lại Prox Dynamics vào năm 2016, FLIR đã phát triển PD-100 Black Hornet tới thế hệ thứ ba (Black Hornet 3) với nhiều cải tiến như nhận thức tình huống, trinh sát tầm nhìn (BLOS), độ ồn thấp, chịu được gió tốc độ từ 15 kt đến 20 kt và nhiệt độ từ -10 độ C đến 43 độ C. Hơn nữa, nó có thể hoạt động tốt trong cả ban đêm nhờ 2 camera điện quang học (EO) và thiết bị quan sát ban đêm tầm nhiệt. Do đó, kích thước phiên bản thứ ba cũng tăng lên với chiều dài thân 168mm, cánh quạt rotor chính 123mm và tổng trọng lượng 33gram.

Một vài hình ảnh về Black Hornet

Có 4 hình ảnh
Một vài hình ảnh về Black Hornet

FLIR đã nhận được 2.6 triệu đô từ quân đội Hoa Kỳ vào tháng 5 năm 2018 để đưa mẫu drone này vào chương trình phát triển giải pháp cảm biến cá nhân cho binh lính (SBS). Đầu năm nay, FLIR tiếp tục nhận được hợp đồng trị giá 39.6 triệu đô để mở rộng sản xuất PD-100 Black Hornet và hợp đồng trị giá 89 triệu đô từ Bộ quốc phòng Pháp để trang bị cho các lực lượng vũ trang.

Hiện tại, quân đội các nước Mỹ, Anh, Úc, Pháp, Đức, Hà Lan, Na Uy và Ấn Độ đã trang bị Black Hornet để thực hiện nhiệm vụ.

Black Hornet 3 có hai chế độ hoạt động, bao gồm bay tự động dựa trên lộ trình được cài đặt trước với dữ liệu định vị GNSS hoặc vận hành từ xa qua trung tâm điều khiển. Điều khiển từ xa có thể hoạt động tốt trong phạm vi 2km.

#quân đội mỹ#black hornetViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo FLIR​
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)