Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Florida: Bật định vị trên điện thoại, dữ liệu Google khiến một người thành nghi phạm của một vụ trộm

Một người đàn ông đã trở thành nghi phạm trong một vụ trộm gần nhà do anh này đã bật cung cấp vị trí địa lý cho Google trong những lần anh này đạp xe ngang qua ngôi nhà.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 10/03/2020 10:27 AM
Florida: Bật định vị trên điện thoại, dữ liệu Google khiến một người thành nghi phạm của một vụ trộm
Zachary McCoy (Ảnh từ NBC News)

Sự việc xảy ra ở Florida, anh Zachary McCoy đạp xe đạp ngang qua ngôi nhà và bật ứng dụng theo dõi hành trình đạp xe RunKeeper. Chính điều này đã gây ra sự nhầm lẫn khiến anh trở thành nghi phạm trong vụ trộm gần nhà.

Dữ liệu Google cung cấp, anh này có 3 lần đạp xe ngang qua ngôi nhà. Điều này khiến anh bị đặt vào hiện trường vụ trộm.

Sau đó anh McCoy bất ngờ được đội điều tra pháp lý của Google liên lạc hồi tháng 1. Thông tin trong đoạn email có đề cập đến thời gian có 7 ngày để chặn việc tiết lộ thông tin bằng cách ra tòa hoặc phía Google sẽ bàn giao dữ liệu của anh cho cảnh sát.

Khi phát hiện mình có liên quan đến vụ trộm xảy ra 10 tháng trước đó, anh McCoy hoảng loạn và nhờ sự hỗ trợ từ bố mẹ để thuê luật sư. Tuy nhiên sau quá trình điều tra của cảnh sát, anh McCoy được minh oan và được xóa khỏi danh sách nghi ngờ.

#florida#googleViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo NBC News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)