Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

G20 cam kết sẽ hỗ trợ tài chính và Vắc-Xin COVID-19 cho các nước nghèo để đảm bảo ai cũng được tiêm

Tại hội nghị Bộ trưởng Y tế Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), các nước đồng ý sẽ hỗ trợ tài chính và số lượng lớn vắc-xin Covid-19 cho các nước nghèo.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 07/09/2021 08:39 AM
G20 cam kết sẽ hỗ trợ tài chính và Vắc-Xin COVID-19 cho các nước nghèo để đảm bảo ai cũng được tiêm
Ông Roberto Speranza - Bộ trưởng Y tế Ý công bố Hiệp ước Rome - Nguồn: Twitter của ông Roberto Speranza.

Hội nghị Bộ trưởng Y tế Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra vào ngày 5 và ngày 6 tháng 9 tại Rome đã kết thúc.

Tại hội nghị, G20 đã thông qua Hiệp ước Rome, trong đó cam kết sẽ hỗ trợ tài chính và số lượng lớn vắc-xin Covid-19 cho các nước nghèo, đảm bảo người dân trên toàn thế giới được tiếp cận vắc-xin ngừa Covid-19, đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất là 40% dân số toàn cầu vào cuối năm 2021.

Bộ trưởng Y tế Ý - Roberto Speranza khẳng định:

Cam kết của G20 là một quyết tâm chính trị nhằm phân phối vắc-xin cho toàn thế giới.

Theo Bộ trưởng Speranza, chỉ khi các nước giàu và các nước nghèo đoàn kết cùng nhau thì mới có thể đảm bảo việc phân phối vắc-xin Covid-19 một cách công bằng.

Không chỉ dừng lại ở việc phân phối vắc-xin, Bộ trưởng Speranza nhấn mạnh:

Trên thực tế, việc phân phối vắc-xin là không đủ. Chính vì vậy, chúng ta phải giúp cho nhiều khu vực trên thế giới có khả năng tự sản xuất vắc-xin bằng cách chia sẻ phương pháp và quy trình.

Ngoài ra, hội nghị cũng thảo luận về một phương pháp tiếp cận chung để hạn chế các đại dịch kế tiếp bùng phát. Phương pháp tiếp cận này thừa nhận con người, động vật và môi trường có mối liên hệ lẫn nhau.

Ngày 6 tháng 9, Bộ trưởng Y tế Đức - Jens Spahn cho biết:

Đức sẽ tặng 100 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho các chiến dịch tiêm vắc-xin quốc tế trước cuối năm nay. Số vắc-xin này gần bằng với tổng số liều vắc-xin đã tiêm cho người dân ở Đức.

Trong tuyên bố được đưa ra cuối Hội nghị, các Bộ trưởng y tế G20 đã nhấn mạnh về sự hợp tác, đoàn kết và công bằng, không ai bị bỏ rơi trong đại dịch và cam kết đối phó với các khủng hoảng y tế, hỗ trợ phục hồi toàn cầu.

#covid-19#vắc-xin covid-19#g20Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)