Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gần 80% đảng viên đảng Cộng hoà muốn cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử vào năm 2024

Tỷ lệ đảng viên Cộng hoà ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử tăng mạnh trong thời gian gần đây, sau khi ông liên tục có các chuyến thăm, tham gia mít tinh tại nhiều tiểu bang.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 20/10/2021 11:04 AM
Gần 80% đảng viên đảng Cộng hoà muốn cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử vào năm 2024
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Hôm thứ Ba ngày 19 tháng 10, Đại học Quinnipiac đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy 78% cử tri Cộng hòa ủng hộ việc cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử, 16% cử tri khác nói rằng ông nên đứng ngoài cuộc đua. Ở phía đảng đối lập, 94% cử tri Dân chủ và 58% cử tri độc lập cho rằng Trump không nên tham gia tranh cử.

Trong cuộc thăm dò hồi tháng 5, mới chỉ có 66% cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ ông Trump tái tranh cử ba năm tới. Nhưng với kết quả của cuộc thăm dò mới nhất, cho thấy rằng sự tín nhiệm đối với cựu Tổng thống Trump đang ngày càng tăng lên.

Nhà phân tích Tim Malloy của Đại học Quinnipiac cho biết:

Rất nhiều người Mỹ không hài lòng về nhiệm kỳ lãnh đạo của cựu Tổng thống Donald Trump, khoảng một nửa cho rằng ông đã hủy hoại nền tảng dân chủ, nhưng ủng hộ dành cho ông Trump vẫn tăng trong đảng Cộng hòa.

Trong thời gian gần đây, ông Trump đã có những động thái cho thấy ông có kế hoạch tham gia tranh cử Tổng thống năm 2024. Bắt đầu từ việc thường xuyên tham gia vào các buổi mít tinh, tới thăm các tiểu bang. Ngoài ra, ông cũng liên tục gây quỹ và vận động được hàng triệu đô la.

Sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1, đảng Cộng hoà đã có những tranh cãi về vai trò của cựu Tổng thống Donald Trump. Nhưng với những gì ông đã làm được thì ngày càng có nhiều chính trị gia đảng Cộng hoà ủng hộ ông.

#donald trump#bầu cử tổng thống mỹ 2024Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)