Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gavin Newsom kêu gọi cư dân California tiết kiệm nước trước tình trạng hạn hán lịch sử

Trước tình trạng hạn hán đang diễn ra trên toàn tiểu bang California, Thống đốc Gavin Newsom đang kêu gọi cư dân tiết kiệm nước sinh hoạt hơn.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 24/05/2022 11:10 AM
Gavin Newsom kêu gọi cư dân California tiết kiệm nước trước tình trạng hạn hán lịch sử
Thống đốc tiểu bang California, Gavin Newsom - Nguồn: Nguồn: ABC7

Hôm thứ Hai ngày 23 tháng 5, Thống đốc Gavin Newsom đã có cuộc họp với lãnh đạo của các đơn vị cung cấp nước của California. Tại đây, ông Newsom đã kêu gọi người dân tiết kiệm nước trước tình trạng hạn hán ở California mỗi lúc tồi tệ hơn.

Ông Newsom cũng cảnh báo rằng California có thể sẽ phải áp dụng các biện pháp hạn chế sử dụng nước, nếu như nguồn nước của tiểu bang không được cải thiện trong mùa hè này.

Cách đây 10 tháng, ông Newsom đã từng kêu gọi người dân cắt giảm 15% lượng nước sử dụng, nhưng đến nay vẫn chưa đạt được mục tiêu này. Thậm chí, trong tháng 3, việc sử dụng nước ở các thành phố và khu dân cư ngoại ô đã tăng gần 19%. So với năm 2020, mức tiết kiệm nước tích lũy trên toàn tiểu bang kể từ tháng 7 chỉ đạt 3.7%.

Sở Kiểm soát tài nguyên nước đang có kế hoạch ban hành lệnh cấm tưới nước trên sân cỏ tại các khu thương mại, công nghiệp và các trường học trên toàn tiểu bang, cũng như yêu cầu các cơ quan địa phương tiết kiệm nước hơn.

Ba tháng đầu năm nay là thời điểm California hứng chịu đợt hạn hán lớn nhất lịch sự, với lượng mưa trên toàn tiểu bang chỉ ở mức trung bình 15%. Tháng ba năm nay cũng được ghi nhận là thời điểm có nhiệt độ cao hơn 3.6° F.

#californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)