Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gavin Newsom ký ngân sách $100 tỷ để phát triển kinh tế, nói California là nền kinh tế hàng đầu nước Mỹ

Thống đốc Gavin Newsom đang rất "hào phóng" khi liên tiếp ký duyệt những khoản ngân sách khổng lồ để cứu trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế tiểu bang California.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 14/07/2021 12:32 PM
Gavin Newsom ký ngân sách $100 tỷ để phát triển kinh tế, nói California là nền kinh tế hàng đầu nước Mỹ
Thống đốc California Gavin Newsom trong lúc dự một buổi lễ ký ngân sách khác ở Los Angeles - Nguồn: ABC.

Mới đây, Thống đốc California Gavin Newsom đã ký một dự luật với khoản ngân sách chi tiêu khoảng $100 tỷ để giảm thuế, đầu tư giáo dục, hỗ trợ cho cư dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế sau đại dịch.

Trong khoảng ngân sách khổng lồ này, $12 tỷ được dành cho chương trình giảm và hoàn thuế. Ngoài ra, cư dân sẽ được phát tiền mặt từ $600 đến $1,100 theo đợt trợ cấp thứ hai.

Người dân thu nhập thấp cũng sẽ được hỗ trợ chi trả chi phí, tiền nợ thuê nhà; $4 tỷ để giúp các hộ kinh doanh nhỏ $4 tỷ; tài trợ cho các chương trình học hè và trông trẻ sau giờ học và $6 tỷ được sử dụng để nâng cấp dịch vụ internet tại tiểu bang.

Mặc dù nền kinh tế của tiểu bang cũng như toàn nước Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nhưng ông Newsom vẫn tự hào rằng California là "nền kinh tế hàng đầu nước Mỹ" với thặng dư ngân sách dự kiến sẽ lên tới $80 tỷ – khoản thặng dư khổng lồ mà chưa từng có một tiểu bang nào của Mỹ chạm tới.

Dự trù tiểu bang sẽ chi khoảng $263 tỷ, bao gồm cả chương trình hỗ trợ kinh tế California Comeback Plan trị giá $100 tỷ để cấp cho mỗi người dân có thu nhập từ $30,000 đến $75,000 mỗi người $600.

Những khoản ngân sách cứu trợ khổng lồ này được ông Newsom ký duyệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều người phản đối và chờ đợi ông Newsom bị bãi nhiệm trong một cuộc bỏ phiếu vào tháng 9.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)