Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giới chức Lầu Năm Góc tin rằng vụ rơi máy bay của Ukraine là do trúng phải tên lửa Iran

Theo nguồn tin từ Fox News thì mới đây nhất các nhà chức trách tại Lầu Năm Góc (Ngũ Giác Đài) đã tin rằng máy bay Ukraine bị bắn hạ bởi một tên lửa của Iran.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 09/01/2020 01:49 PM
Giới chức Lầu Năm Góc tin rằng vụ rơi máy bay của Ukraine là do trúng phải tên lửa Iran
Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay (AP)

Vừa qua lầu năm góc vừa lên tiếng cho rằng máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International Airlines bị rơi hôm 8 tháng 1 vừa qua làm thiệt mạng 176 người là do trúng phải tên lửa của phía Iran.

Phát ngôn viên của lầu năm góc đã gọi đây là một thảm kịch. Tin tức này được thông báo trong bối cảnh các nhà điều tra Ukraine đang chờ đợi chính quyền Iran cấp phép cho vào khu vực máy bay bị rơi để điều tra.

Chi tiết hơn thì máy bay này đã trúng phải tên lửa SA15 được làm bởi Nga, đây là một tên lửa đất đối không trong hệ thống Tor (Hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn). Đây là loạt tên lửa trong hợp đồng trị giá 700 triệu USD mà nga và Iran ký hết hồi 2005, và đến 2007 đã giao cho Iran 29 tên lửa Tor-M1.

Một hình ảnh về A TOR-M2/SA-15 (AP/Sputnik)Một hình ảnh về A TOR-M2/SA-15 (AP/Sputnik)

Được biết thì chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International Airlines bị rơi ngay sau khi cất cánh không lâu tại sân bay Imam Khomeini của Iran sáng ngày 8 tháng 1, không lâu sau khi phía Iran công kích căn cứ Mỹ tại Iraq. Vụ rơi làm tất cả 176 người bao gồm 167 hành khách và 9 phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Mặc dù hiện tại chưa có thông tin chính xác 100% về nguyên nhân vụ tai nạn, tuy nhiên giới chức Iran kiên quyết không giao hộp đen cho phía Mỹ điều tra, điều này càng làm tăng sự nghờ vực về việc Iran đang che giấu nguyên nhân vụ việc.

#ukraine#rơi máy bayViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)