Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Google sa thải nhân viên tiết lộ trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty đã giống con người

Một kỹ sư của Google đã bị sa thải sau khi người này có tuyên bố tiết lộ rằng AI của công ty đã có khả năng biểu đạt cảm xúc như con người.
Công Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 24/07/2022 10:19 AM
Google sa thải nhân viên tiết lộ trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty đã giống con người
Hình ảnh kỹ sư Blake Lemoine - Getty.

Mới đây Google thông báo rằng họ đã sa thải kỹ sư Blake Lemoine, người đã tiết lộ rằng trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ này đã có thể biểu đạt cảm xúc như con người.

Trong cùng ngày, Ông Lemoine cũng đã xác nhận thông tin mình bị sa thải và cho biết thêm rằng đã liên hệ kỹ sư để chuẩn bị cho kế hoạch khởi kiện công ty cũ.

Theo báo Wall Street Journal, cùng với thông báo sa thải, Google cũng lên tiếng phủ nhận thông tin từ ông Lemoine rằng chatbot trí tuệ nhân tạo LaMDA (Language Model for Dialogue Applications) của công ty có khả năng thể hiện cảm xúc giống con người.

Trước đó ông Lemoine đã bị Google tạm thời đình chỉ công tác, và nay chính thức bị công ty cho thôi việc vì lý do vi phạm các chính sách bảo mật dữ liệu công ty.

Các chuyên gia về AI đánh giá rằng hiện nay công nghệ nay vẫn chưa thể được phát triển giống như cong người về trình độ cũng như khả năng nhận thức.

Tuy nhiên các công cụ AI ngày một trở nên tinh vi, phức tạp hơn trong các lĩnh vực như ngôn ngữ, nghệ thuật và các nhà đạo đức học đã cảnh báo về những hệ luỵ nếu như các công ty vẫn cứ tiếp tục lạm dụng công nghệ này.

#googleViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)