Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Greenland: Tình trạng băng tan diễn ra nhanh hơn gấp 8 lần trước đây

Trong những năm 90 của thế kỷ trước, lượng băng tan đo đạc tại Greenland là 33 tỷ tấn/năm nhưng gần đây con số này đã tăng rất nhiều lần, rơi vào khoảng 254 tỷ tấn/năm.
Thế GiớiKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 13/12/2019 09:34 AM
Greenland: Tình trạng băng tan diễn ra nhanh hơn gấp 8 lần trước đây

Các nhà khoa học đã đưa ra lời cảnh báo: “Tình trạng những tảng băng khổng lồ ở Đan Mạch tan chảy với mức độ quá nhanh là 1 việc rất đáng báo động. Rất có thể hàng triệu người sẽ rơi vào nguy hiểm khi thảm họa thiên nhiên này xảy ra vào cuối thế kỷ.”

Theo như nghiên cứu, độ dày trung bình của 1 tảng bơi rơi vào khoảng 3km, khi tan chảy sẽ dâng mực nước biển lên tới 1,06cm.

Một nhà khoa học cho biết:

Đây là thực tại đáng quan ngại. Nguyên do chủ yếu là từ hiệu ứng nhà kính. Nếu tiếp tục để tình trạng này tiếp diễn mà không có biện pháp ngăn chặn thì sẽ dẫn tới hậu quả không thể lường trước được.

Giáo sư Andrew Shepherd của Đại học Leeds ở Anh cho rằng:

Theo quy luật tự nhiên, cứ mỗi cm mực nước biển toàn cầu tăng thì lại có thêm 6 triệu người phải đối mặt với lũ lụt ven biển. Như vậy, có thể nói việc băng tan tại riêng đảo Greenland có thể khiến 100 triệu người dân phải sống trong cảnh ngập lụt mỗi năm vào cuối thế kỷ. Vì vậy sẽ có tổng cộng 400 triệu người phải đối mặt với tình trạng lũ lụt do nước biển dâng trên toàn cầu. Sự dâng lên của nước biển có thể sẽ hủy hoại hoàn toàn cuộc sống của những người dân “bám biển”.

Qua thời gian dài tìm hiểu, các nhà khoa học và vật lý học đều thống nhất quan điểm:

Chỉ có một nửa số lượng băng tan là sự tan chảy trên bề mặt của băng, phần còn lại là do nhiệt độ các đại dương ấm lên.

#greenland#tan băngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Nature
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)