Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hà Lan vạch mặt và bắt đóng cửa nhiều văn phòng cảnh sát của Trung Quốc bất hợp pháp tại nước này

Mới đây, Ngoại trưởng Hà Lan Wopke Hoekstra đã ra lệnh đóng cửa ngay lập tức các văn phòng cảnh sát bất hợp pháp do Trung Quốc thiết lập ở 2 thành phố lớn nhất nhì của nước này: Amsterdam và Rotterdam.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 02/11/2022 12:06 PM
Hà Lan vạch mặt và bắt đóng cửa nhiều văn phòng cảnh sát của Trung Quốc bất hợp pháp tại nước này
Ngoại trưởng Hà Lan Wopke Hoekstra - Ảnh: EPA-EFE.

Ngày 1 tháng 11, Ngoại trưởng Hoekstra cho biết: “Tôi đã thông báo cho đại sứ Trung Quốc tại Hà Lan về lệnh đóng cửa ngay lập tức các văn phòng cảnh sát bất hợp pháp của bắc Kinh”.

Ngoại trưởng Hoekstra tuyên bố: “Các văn phòng cảnh sát đặt bất hợp pháp tại Hà Lan là không thể chấp nhận được. Nhà chức trách Hà Lan sẽ không bao giờ tán thành các văn phòng như thế này.” Hiện Bắc Kinh chưa lên tiếng về thông tin của phía Hà Lan.

Bộ Ngoại giao Hà Lan đang tiến hành điều tra để nắm chính xác những hoạt động gì đã diễn ra trong các văn phòng này.

Trong tuần vừa qua, truyền thông quốc tế đã đưa tin về các văn phòng bất hợp pháp của Trung Quốc đội lốt "trung tâm dịch vụ", các văn phòng này đang gây áp lực lên những người đã bỏ trốn khỏi Trung Quốc.

Các văn phòng như vậy cũng tồn tại ở một số quốc gia khác ở Châu Âu. Dấu hiệu rõ ràng nhất là khi Trung Quốc tuyên bố rằng công dân của họ có thể gia hạn giấy phép lái xe tại các văn phòng giống như vậy.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hà Lan Hoekstra cho biết: “Đối với các nhiệm vụ lãnh sự như vậy phải nhận được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại.”

#trung quốc#hà lanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)