Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện Mỹ thống nhất đưa ra quy định độ tuổi tối thiểu được phép mua súng bán tự động là 21 tuổi

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm mua bán súng bán tự động đối với thiếu niên dưới 21 tuổi, nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ xả súng đáng tiếc tương tự những sự kiện gần đây.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 09/06/2022 10:19 AM
Hạ viện Mỹ thống nhất đưa ra quy định độ tuổi tối thiểu được phép mua súng bán tự động là 21 tuổi
Hình ảnh nơi tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở trường tiểu học Robb - Nguồn: AP.

Hôm thứ Tư ngày 8 tháng 6, Hạ viện đã nhất trí qua hình thức bỏ phiếu để thiết lập độ tuổi tối thiểu được phép mua súng bán tự động là 21 tuổi, động thái nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ xả súng.

Dự luật được thông qua với 223 phiếu thuận và 204 phiếu chống. Ngoài ra, dự luật này cũng sẽ cấm bán các băng đạn có sức chứa trên 15 viên đạn.

Dự luật của Hạ viện bao gồm một số đề xuất mà đảng Dân chủ đã đưa ra trước khi xảy ra những vụ xả súng ở Buffalo, New York và Uvalde, Texas. Hai tay súng trong hai vụ tấn công này đều mới 18 tuổi và đều sử dụng súng bán tự động để tước đi mạng sống của người khác.

Ngoài ra, dự luật còn bổ sung các biện pháp khuyến khích nhằm đảm bảo việc cất giữ súng ống và đưa ra án phạt lên tới 5 năm tù nếu như vi phạm các yêu cầu cất giữ súng ống an toàn.

#luật súng đạnViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)