Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật hạn chế quyền lực của Tổng thống

Hạ viện do đảng Cộng hoà chiếm thế đa số đã thông qua dự luật ngăn không cho chính phủ rút dầu khỏi kho dự trữ nếu như không xây dựng kế hoạch tăng tỷ lệ đất liên bang nhằm khai thác dầu một cách phù hợp.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 28/01/2023 11:36 AM
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật hạn chế quyền lực của Tổng thống
Ảnh minh họa - Nguồn: CNN.

Hôm thứ Sáu ngày 27 tháng 1, Hạ viện đã thông qua dự luật nhằm hạn chế khả năng Tổng thống trong việc xả kho dầu dự trữ khẩn cấp quốc gia - động thái nhắm thẳng vào Tổng thống Joe Biden sau khi ông liên tục rút dầu từ Kho Dự trữ Dầu mỏ chiến lược (SPR) để xử lý tình trạng tăng giá xăng vào năm ngoái.

Được Hạ viện thông qua với 221 phiếu thuận và 205 phiếu chống, dự luật yêu cầu chính phủ nếu muốn rút dầu khỏi SPR thì phải cân đối bằng việc xây dựng kế hoạch tăng tỷ lệ đất liên bang được cho thuê để khai thác dầu và khí đốt mới nhằm ngăn chặn nguy cơ "gián đoạn cung cấp năng lượng nghiêm trọng".

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho rằng dự luật này sẽ khiến cho việc sử dụng kho dự trữ xăng dầu trở nên khó khăn hơn trong những tình huống khẩn cấp, và cuối cùng có thể dẫn đến giá xăng tăng cao hơn trong những thời điểm cần rút dầu khỏi SPR.

Patrick De Haan, người đứng đầu bộ phận phân tích dầu mỏ tại GasBuddy, chỉ trích dự luật: "Về cơ bản, dự luật này đặt chính trị lên trên con người vì nó cản trở chính quyền tương lai phản ứng một cách chiến lược, trừ phi có một hành động khác xảy ra".

Dự luật này khó có thể được Thượng viện thông qua và chính quyền Tổng thống Biden cũng đã tuyên bố sẽ phủ quyết dự luật này.

#hạ viện mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)