Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật với gói $3,000 tỷ nhằm chống lại COVID-19 và phục hồi kinh tế

Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật với gói viện trợ lên tới $3,000 tỷ để giúp người dân, doanh nghiệp cũng như chính quyền địa phương có thể phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/05/2020 01:49 AM
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật với gói $3,000 tỷ nhằm chống lại COVID-19 và phục hồi kinh tế
Ảnh minh họa - Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi (Ảnh bởi Saul Loeb/AFP)

Hôm thứ Sáu ngày 15 tháng 5, Hạ viện Mỹ, nơi đảng Dân Chủ nắm đa số, đã thông qua dự luật với gói ngân sách $3,000 nhằm hỗ trợ phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Với 208 phiếu thuận và 199 phiếu chống, trong số này có 1 phiếu thuận của dân biểu Cộng Hoà và 14 phiếu chống của dân biểu Dân Chủ, dự luật này đã được Hạ viện thông qua. Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi đã nhấn mạnH rằng dự luật tung ra gói cứu trợ khổng lồ này là rất đáng chi giúp tránh tổn thất nền kinh tế.

Dự luật có tên "Giải pháp phục hồi sức khoẻ và kinh tế khẩn cấp" (HEROES). Nó bao gồm hàng loạt điều khoản nhằm hỗ trợ những đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 như nông dân, sinh viên, nhân viên y tế, chính quyền địa phương,...Các chương trình chăm sóc sức khỏe Medicare và Medicaid cũng nằm trong diện được hỗ trợ bởi dự luật này.

Cụ thể, dự luật HEROES bao gồm:

Gần $1,000 tỷ để hỗ trợ các chính quyền tiểu bang và địa phương.$1,200 tỷ trợ cấp cho người dân.$200 tỷ trợ cấp cho các nhân viên y tế.$75 tỷ để mở rộng xét nghiệm COVID-19.Mở rộng thời gian trợ cấp thất nghiệp cho người dân $600/tuần của liên bang tới tháng 1 năm 2021.Cấp tiền cho Dịch vụ Bưu chính Mỹ.$10 tỷ hỗ trợ khẩn cấp cho các doanh nghiệp nhỏ.Miễn khấu trừ thuê tiểu bang và địa phương tối đa $10,000.$175 tỷ trợ cấp cho chủ nhà và người thuê nhà.Tăng 15% mức tối đa trợ cấp SNAP (food stamp).Trợ cấp bảo hiểm y tế cho người mất bảo hiểm y tế của công ty.Mở rộng chương trình bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Tuy nhiên, dự luật này khó có thể được thông qua bởi Thượng viện, nơi đảng Cộng Hoà giữ đa số ghế. Sau khi chính phủ đã tung ra các gói viện trợ trị giá hàng ngàn tỷ đô la để hỗ trợ các doanh nghiệp, công dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

#covid-19#virus coronaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo ABC NEWS
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)