Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hacker Trung Quốc tấn công nhằm tìm kiếm thông tin chính sách thương mại của tổng thống Donald Trump

Giữa lúc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ diễn ra căng thẳng, một nhóm các tin tặc nghi của Trung Quốc đã tấn công hệ thống của Hiệp hội quốc gia các nhà sản xuất Mỹ - một hội nhóm đắc lực trong công cuộc xây dựng các chính sách thương mại của tổng thống Donald Trump
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 15/11/2019 12:15 PM
Hacker Trung Quốc tấn công nhằm tìm kiếm thông tin chính sách thương mại của tổng thống Donald Trump
Ảnh minh họa

Vụ tấn công trên nhằm vào máy tính nội bộ của Hiệp hội cho thấy Trung Quốc đang nỗ lực cố gắng để giành được vị thế trong cán cân thương mại khi thỏa hiệp với Hoa Kỳ. Sau khi bị tung tin tặc, Hiệp hội quốc gia các nhà sản xuất Mỹ đã thuê một công ty an ninh mạng chuyên nghiệp nhằm phòng trừ bất trắc có thể xảy ra trong tương lai.

Các tin tặc nghi của Trung Quốc đã tăng cường “bới móc” thông tin đặc biệt trong thời gian diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch NAM Jay Timmons vào hồi mùa hè năm nay. Vụ việc xảy ra ngay trước vòng đàm phán chính thức giữa giới chức chính phủ Mỹ và Trung Quốc về các nội dung của một thỏa thuận tiềm tàng. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã truy tố nhiều tin tặc và gián điệp Trung Quốc vào năm 2019 vì tội đánh cắp dữ liệu từ các công ty tư nhân của Mỹ.

Theo các chuyên gia an ninh mạng, vụ việc trên xảy ra bởi các tin tặc nghi của Trung Quốc nhằm vào các nhóm thương mại công nghiệp trong thời chính quyền Trump, khi Bắc Kinh tìm cách nắm bắt nhiều hơn về các lập trường chính sách của Mỹ.

Hiệp hội quốc gia các nhà sản xuất Mỹ có ảnh hưởng đáng kể trong thời tổng thống Donald Trump vì Hiệp hội đã giúp chính quyền Trump tổ chức các hoạt động công chúng tại các nhà máy chế tạo trên khắp nước Mỹ. Ví dụ hồi tháng 10, Chủ tịch Hiệp hội Timmons đã cùng Phó tổng thống Mike Pence tới một nhà máy chế tạo ở Pennsylvani để kêu gọi thông qua thỏa thuận thương mại Mỹ-Mexico-Canada đàm phán gần đây.

#trung quốc#hacker trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters & Tổng hợp
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)