Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hai hệ thống trường đại học tại California yêu cầu sinh viên phải tiêm Vắc-Xin COVID-19 trước khóa học mùa thu

Để đảm bảo dịch bệnh COVID-19 không lây lan khi học kỳ mới bắt đầu, hai hệ thống trường đại học ở tiểu bang California sẽ yêu cầu giáo viên, nhân viên và sinh viên cần phải được tiêm chủng vắc-xin COVID-19 trước khi tới trường.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 23/04/2021 02:20 PM
Hai hệ thống trường đại học tại California yêu cầu sinh viên phải tiêm Vắc-Xin COVID-19 trước khóa học mùa thu
Ảnh minh họa (SACRAMENTO STATE/ANDREA PRICE)

Hai hệ thống trường đại học lớn của tiểu bang California là University of California (UC) và California State Univeristy (CSU) đang đề xuất quy định yêu cầu giáo viên, nhân viên, sinh viên của trường cần phải được tiêm chủng vắc-xin COVID-19 vào mùa thu này, trước khi năm học mới bắt đầu và khi vắc-xin COVID-19 chính thức được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt.

Ông Joseph Castro, chủ tịch CSU, cho biết rằng kế hoạch này liên quan đến hơn 1 triệu người, bao gồm giáo viên, nhân viên và sinh viên của 33 trường thuộc hệ thống UC và CSU.

Theo CSU và UC thì họ muốn sớm đưa ra thông báo để mọi người có thời gian chuẩn bị cũng như đủ thời gian để đăng ký tiêm chủng. Cả hai hệ thống đại học này đều sẽ mở lớp học trực tiếp kể từ học kỳ mùa thu năm nay.

Ông Micheal Drake, chủ tịch UC cho biết "việc tiêm chủng sẽ giúp mọi người bảo vệ chính bản thân họ và cả gia đình, đồng thời giúp ngăn chặn đại dịch".

Hai hệ thống trường đại học này sẽ chính thức áp dụng quy định trên kể từ mùa thu năm nay, nếu như có ít nhất một loại vắc-xin được FDA phê chuẩn chính thức. Quy định này sẽ áp dụng đối với mọi giáo viên, nhân viên, sinh viên có mặt tại trường học của hai hệ thống CSU và UC.

Trước khi bắt đầu học kỳ mùa thu, để được đến lớp học, các sinh viên cũng như những người nằm trong quy định sẽ phải xuất trình chứng nhận đã được tiêm đủ vắc-xin hoặc giấy miễn tiêm chủng của bác sĩ.

Hiện tại, vắc-xin của Pfizer và Moderna mới chỉ được phân phối theo giấy phép khẩn cấp của FDA, chưa phải là giấy phép chính thức. Dự kiến sẽ có ít nhất một loại vắc-xin COVID-19 được FDA cấp phép chính thức vào mùa thu năm nay.

#california#vắc-xin covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)