Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Haiti: Cháy cô nhi viện, khiến 15 trẻ mồ côi thiệt mạng

Một cô nhi viện ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti, nơi sinh sống của 66 đứa trẻ mồ côi cha mẹ đã bị cháy, khiến 15 em thiệt mang và nhiều người khác bị bỏng, ngạt khí.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 15/02/2020 09:15 AM
Haiti: Cháy cô nhi viện, khiến 15 trẻ mồ côi thiệt mạng

Vào khoảng 9:00 tối ngày 13 tháng 2 (theo giờ địa phương), một đám cháy lớn đã bùng phát ở một cô nhi viện tại Kenscoff, thị trấn phía nam thủ đô Port-au-Prince của Haiti.

Vụ việc khiến 2 trẻ mồ côi thiệt mạng tại hiện trường và 13 trẻ mồ côi khác tử vong tại bệnh viên do hít phải quá nhiều khói độc, theo thẩm phán Raymonde Jean Antoine.

Theo lời của một em tại cô nhi viện, vụ cháy bắt nguồn từ những ngọn nến được thắp trong phòng do mất điện. Giới chức Haiti đang tích cực điều tra để xác định nguyên nhân của vụ cháy và tìm người chịu trách nhiệm cho cô nhi viện này.

Bên trong cô nhi viện bị cháy (Ảnh CNN)Bên trong cô nhi viện bị cháy (Ảnh CNN)

Cơ sở này đã hoạt động từ năm 2013 nhưng không hề có giấy phép hợp lệ và là nơi sinh sống của 66 đứa trẻ mồ côi cha mẹ. Được biết, cô nhi viện này có cơ sở vật chất khá tồi tàn khi chỉ có một cửa thoát hiểm và một cầu thang chật chội. Thậm chí, ở đây còn không có bình cứu hỏa.

Chính phủ Haiti đang cố gắng chữa trị cho những em còn sống và sẽ đưa đến trung tâm chuyển tiếp của cơ quan phúc lợi trẻ em Haiti (IBESR). Tại đây, các em sẽ được hỗ trợ về tâm lý cũng như có được nơi ở mới.

#hỏa hoạn#haitiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo AFP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)