Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàn quốc đã có hơn 1000 ca nhiễm, Virus Corona đã lan rộng hầu hết các tỉnh và thành phố lớn

Theo dữ liệu mới nhất cho thấy hiện tại tình hình lây nhiễm dịch COVID-19 tại Hàn Quốc đã ở mức báo động, hiện tại tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc đã vượt qua 1000 người.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/02/2020 10:03 PM
Hàn quốc đã có hơn 1000 ca nhiễm, Virus Corona đã lan rộng hầu hết các tỉnh và thành phố lớn
Chuyên gia y tế Hàn Quốc đang phun thuốc phòng dịch (YONHAP/AFP thông qua Getty Images)

Dữ liệu mới nhất cập nhật ngày 27 tháng 2 theo giờ Hàn Quốc cho thấy tình hình lây lan của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc đang ở mức báo động đỏ. Diễn biến đang lặp lại đúng với những gì Trung Quốc đã từng trải qua trước đó.

Trong vòng chưa đến 2 ngày số người nhiễm đã tăng thêm 284 người, như vậy hiện tại Hàn Quốc đã có 1,261 ca nhiễm và số ca tử vong là 12 người. Hầu hết các ca nhiễm mới đều thuộc vào 2 tỉnh được xem là ổ dịch của nước này là Daegu và Gyeongsang, ngoài ra Seoul, Busan và Gyeonggi cũng ghi nhận thêm một số ca nhiễm mới.

Theo chính quyền Hàn Quốc cho biết thì hầu hết các tỉnh và thành phố lớn đều đã có người bị nhiễm bệnh. Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae In cũng đang có kế hoạch họp lãnh đạo và các phe đối lập để tìm ra phương án chống dịch trong tuần này.

Nhiều chuyên gia nói rằng, số người nhiễm sẽ tiếp tục tăng thêm nữa sau khi tiến hành xét nghiệm hơn 200,000 thành viên thuộc giáo phái Tân Thiên Địa, đây đang được nhiều người xem như là một "dị giáo" và là nguyên nhân của sự bùng phát dịch ở Hàn Quốc.

Hiện tại thì nhiều quốc gia trong đó có Mỹ cũng đã yêu cầu công dân hạn chế đến hàn quốc và tiến hành các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt đối với người nhập cảnh từ quốc gia này.

Hàn quốc đang lập lại những gì mà Trung Quốc đã trải qua, số người nhiễm đang tăng theo cấp số nhân hàng ngày mà mọi biện pháp đối phó dường như không hiệu quả. Đây là một minh chứng cho thấy một khi đã bùng phát thì rất khó có thể ngăn cản Virus Corona bởi vì khả năng lây nhiễm của nó rất nhanh và không lường trước được.

Hiện tại WHO cũng đã tuyên bố COVID-19 có thể trở thành đại dịch toàn cầu, và rất nhiều quốc gia trong đó có Mỹ cũng đã tuyên bố báo động khẩn, kêu gọi người dân và chính quyền các địa phương chuẩn bị sẵn sàng để phòng trường hợp virus bùng phát.

#covid-19#virus corona#hàn quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)