Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàn Quốc phóng thành công tên lửa vũ trụ tự sản xuất lên quỹ đạo, bước đầu tham gia sân chơi chinh phục vũ trụ

Hàn Quốc đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa vũ trụ tự sản xuất. Trước đó, nước này đã từng thất bại trong lần thử nghiệm đầu tiên khi tên lửa không thể đưa vệ tinh vào quỹ đạo.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/06/2022 09:59 AM
Hàn Quốc phóng thành công tên lửa vũ trụ tự sản xuất lên quỹ đạo, bước đầu tham gia sân chơi chinh phục vũ trụ
Hình ảnh phóng tên lửa Nuri ở Trung tâm vũ trụ Naro quận Goheung hôm 21 tháng 6 - Nguồn: Reuters.

Hãng tin Reuters cho biết, ngày 21 tháng 6 Hàn Quốc đã phóng tên lửa Nuri từ Trung tâm vũ trụ Naro ở bờ biển phía nam Hàn Quốc.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, vệ tinh nặng 162.5kg được thiết kế để kiểm tra năng lực của Nuri đã kết nối thành công với một trạm vũ trụ ở Nam Cực sau khi bay vào quỹ đạo. Ngoài ra, tên lửa Nuri cũng đã đưa một vệ tinh giả nặng 1,3 tấn và 4 vệ tinh nhỏ khác vào quỹ đạo.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Khoa học và công nghệ Hàn Quốc - Lee Jong Ho cho hay:

Giờ đây vũ trụ của Hàn Quốc đã rộng lớn hơn. Chúng tôi cũng đạt được những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Được biết, tên lửa KSLV-II Nuri là do Viện Nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KARI) thiết kế. Nuri chỉ sử dụng công nghệ tên lửa của Hàn Quốc và là tên lửa phóng lên vũ trụ đầu tiên của quốc gia này được sản xuất trong nước.

Việc Nuri đưa thành công số vệ tinh nặng 1.5 tấn lên quỹ đạo cách Trái đất khoảng 600 - 800km là một bước ngoặt đối với tham vọng chinh phục vũ trụ của Hàn Quốc. Điều này giúp Hàn Quốc chạm đến mục tiêu xây dựng mạng lưới 6G, vệ tinh tình báo và thám hiểm Mặt trăng trong tương lai.

Trước đó, trong đợt thử nghiệm đầu tiên, tên lửa Nuri đã thất bại trong việc đưa vệ tinh vào quỹ đạo vì động cơ giai đoạn 3 hết nhiên liệu sớm hơn kế hoạch. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư đã sửa lại bình chứa khí heli của Nuri.

Viện nghiên cứu KARI cho biết, dự kiến sẽ tổ chức thêm ít nhất 4 lần phóng thử nữa cho đến năm 2027. Viết trên Twitter, đại sứ quán Mỹ tại Seoul cho biết, hy vọng sớm hợp tác cùng phía Hàn Quốc trong lĩnh vực không gian.

#hàn quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)