Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hãng dược Moderna bắt đầu thử nghiệm Vắc-Xin HIV trên người sau thành công của Vắc-Xin Covid-19

Sau thành công của vắc-xin Covid-19, công ty công nghệ sinh học Moderna bắt đầu thử nghiệm trên người đối với vắc-xin ngừa HIV được phát triển dựa trên công nghệ mRNA.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/08/2021 03:43 PM
Hãng dược Moderna bắt đầu thử nghiệm Vắc-Xin HIV trên người sau thành công của Vắc-Xin Covid-19
Ảnh minh họa - Nguồn: Axios.

Theo Axios, công ty công nghệ sinh học Moderna có trụ sở tại thành phố Cambridge, tiểu bang Massachusetts, Mỹ sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người đối với vắc-xin ngừa HIV được phát triển dựa trên công nghệ mRNA.

Loại vắc-xin đang được nghiên cứu có tên gọi là mRNA-1644, chế phẩm này là sự hợp tác giữa hãng dược Moderna, Tổ chức Sáng kiến Vắc-xin Phòng chống AIDS Quốc tế (IAVI) và Quỹ Bill & Melinda Gates (BMGF).

Hãng dược Moderna cho biết:

Ứng viên thử nghiệm phải nằm trong độ tuổi 18-50 và có kết quả xét nghiệm âm tính với HIV. Hiện công ty đang tìm kiếm 56 tình nguyện viên tham gia quá trình thử nghiệm vắc-xin mRNA-1644.

Hồi tháng 1, giám đốc điều hành Moderna - Stéphane Bancel nói rằng:

Sự thành công của vắc-xin Covid-19 dựa trên công nghệ mRNA mà chúng tôi phát triển đã thúc đẩy chúng tôi theo đuổi các chương trình phát triển tham vọng trong cơ chế vắc-xin dự phòng của mình.

Theo tiến sĩ Lisa Maragakis và tiến sĩ Gabor Kelen từ Bệnh viện Johns Hopkins, công nghệ mRNA đã được nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực phát triển vắc-xin trong gần 20 năm qua.

Trang Business Insider cho biết, mục tiêu của Moderna là chứng minh được vắc-xin dựa trên công nghệ mRNA mà họ phát triển có thể kích hoạt sản xuất ra kháng thể trung hòa trên diện rộng - loại phản ứng miễn dịch mà giới nghiên cứu tin là có thể chống lại các chủng HIV đang tồn tại.

#moderna#hiv#vắc-xin hivViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)