Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàng ngàn người dân Nam Phi "vỡ mộng" vì tưởng thạch anh là kim cương

Nghe theo tin đồn có thể đào được kim cương ở Kwa-Zulu Natal, Nam Phi, hàng ngàn người lao động nghèo khổ đã dành tiền trợ cấp ít ỏi để tới đây tìm cơ hội đổi đời để rồi vỡ mộng.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 23/06/2021 10:13 AM
Hàng ngàn người dân Nam Phi
Hình ảnh những người đào kim cương - Nguồn: AFP/Getty Images.

Theo CBS, rất nhiều người lao động nghèo khổ vì ước vọng đổi đời đã cầm cuốc xẻng, di chuyển hàng ngàn km tới một vùng đất khô cằn ở Kwa-Zulu Natal, Nam Phi để khai thác kim cương.

Đối với những người đang ngày đêm đào bới mảnh đất này, kim cương là thứ duy nhất giúp họ có thể thoát khỏi cảnh nghèo đói, trở nên giàu có, được đi du lịch và thậm chí là có tiền để tới hộp đêm.

Do đại dịch COVID-19 nên rất nhiều người dân ở quốc gia Châu Phi thất nghiệp và phải sống bằng khoản trợ cấp ít ỏi. Không còn cách nào khác, thậm chí nhiều người còn dành khoản trợ cấp có thể nuôi sống cả gia đình để lên đường tới Kwa-Zulu Natal tìm kho báu.

Sau nhiều đêm đào bới, có không ít người vui mừng đến phát khóc vì tìm thấy những viên đá phát sáng lấp lánh tựa kim cương. Chính những thành quả nhỏ nhoi này là động lực thôi thúc những người lao động quên đi mệt mỏi mà tiếp tục đào sâu thêm.

Tuy nhiên, theo quan chức địa phương, bà Peggy Nkonyeni cho biết rằng những viên đá sáng lấp lánh mà họ đào được không phải là kim cương, mà là những tinh thể thạch anh có giá trị thấp.

Thay vì đào được kim cương, việc thu hoạch những tinh thể thạch anh khiến nhiều người vỡ mộng.

"Nếu chúng không phải là kim cương, thì tôi phải rời khỏi nơi này", Hlengani Maphumulo, một công nhân xếp gạch đã dành tiền trợ cấp để cùng em gái tới Kwa-Zulu Natal tìm kim cương.

#nam phiViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)