Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàng nghìn người Ấn Độ tụ tập cầu nguyện để "xua tan" COVID-19 vì nghĩ họ bị thần linh trừng phạt

Bất chấp lệnh hạn chế phòng chống đại dịch, hàng nghìn người Ấn Độ đã tụ tập tham gia một lễ cầu nguyện mong dịch bệnh COVID-19 sớm kết thúc.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 06/05/2021 09:56 AM
Hàng nghìn người Ấn Độ tụ tập cầu nguyện để
Hảng nghìn người tham gia cầu nguyện để

Lễ cầu nguyện diễn ra mới đây tại thành phố Sanand, tiểu bang Gujara, Ấn Độ. Đoạn video ghi lại cảnh hàng nghìn người tụ tập thực hiện nghi lễ cầu nguyện ở làng Sanand Taluka đã lan truyền trên mạng xã hội nước này vào ngày 5 tháng 5.

Trang Newsweek cho biết, buổi cầu nguyện diễn ra sau khi một linh mục địa phương nói rằng làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2 ở Ấn Độ xảy ra là do các vị thần linh đang nổi giận.

Giới chức an ninh địa phương cho hay, những người dân tổ chức lễ hội cầu nguyện là vì họ tin rằng dịch bệnh COVID-19 sẽ bị đẩy lùi nếu nước đựng trong những chiếc bình họ đội trên đầu được đổ tại khu vực ngôi đền Bailyadev.

Ngày 4 tháng 5, Bộ trưởng tiểu bang Gujarat Vijay Rupani quyết định ban hành thêm lệnh hạn chế, bao gồm lệnh giới nghiêm về đêm, đồng thời mở rộng lệnh phong tỏa ở 29 thành phố tới ngày 12 tháng 5.

Tiểu bang này trước đó cũng đã ra lệnh đóng cửa các công việc kinh doanh không thiết yếu, nhà hàng, trung tâm mua sắm và cấm các hoạt động tụ tập chính trị, tôn giáo và các sự kiện công cộng khác. Vì vậy, việc tụ tập đám đông tại buổi lễ cầu nguyện ngày 3 tháng 5 ở Sanand được xem là đã vi phạm lệnh hạn chế của chính quyền.

KT Kamariya - cảnh sát khu vực Sanand thuộc thành phố Ahmedabad cho biết:

Chúng tôi đã nhanh chóng triển khai một nhóm cảnh sát tới địa điểm lễ hội được tổ chức và tiến hành bắt giữ 23 người, trong đó có trưởng làng Gafabhai Thakor - người tổ chức sự kiện này.

Hiện Ấn Độ vẫn đang ghi nhận số ca bệnh mới và số người tử vong tăng vọt trong suốt thời gian qua. Tổng cộng có hơn 21 triệu ca nhiễm COVID-19 và hơn 230,000 người tử vong. Các bệnh viện, nhà tang lễ, lò hỏa thiêu tại nước này đều rơi vào tình trạng quá tải.

Không chỉ vậy, Ấn Độ còn đang phải đối mặt với vấn nạn tin giả, tin sai sự thật về dịch bệnh đang bị lan truyền.

#covid-19#ấn độViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)