Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàng trăm di dân Honduras đang tiến đến Mỹ với hy vọng sẽ được chào đón khi Joe Biden lên làm Tổng thống

Đã có hàng trăm người dân Honduras đang lên đường di chuyển tới Mỹ để nuôi hi vọng có một cuộc sống mới sung túc, hạnh phúc hơn sau khi Joe Biden lên làm Tổng thống.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 15/01/2021 12:50 PM
Hàng trăm di dân Honduras đang tiến đến Mỹ với hy vọng sẽ được chào đón khi Joe Biden lên làm Tổng thống
Hình ảnh 1 nhóm người Honduras đang di cư đến Mỹ (Orlando Sierra/ AFP via Getty Images)

Sáng thứ Năm ngày 14 tháng 1, có ít nhất 200 người dân Honduras đã di chuyển tới biên giới tiếp giap với Guatemala, để tiếp tục hành trình vượt qua Mexico để tới Mỹ trong nhiều tháng tới.

Trước đó một ngày, cũng đã có một đoàn người dân Honduras bắt đầu di chuyển từ San Pedro Sula để lên đường tới Mỹ.

Một nhóm khoảng 75 cảnh sát viên Honduras đã theo dõi đoàn di dân, nhưng nói rằng nhiệm vụ của họ không phải là ngăn cản, mà chỉ bảo đảm rằng các di dân này sẽ không vi phạm lệnh giới nghiêm liên quan đến Covid, và không di cư cùng với các trẻ em không phải là con cái của họ.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn đang hoành hành, các lệnh giới nghiêm được ban hành cũng như nhiều chính phủ siết chặt luật nhập cư thì những di dân từ quốc gia Trung Mỹ sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để có thể tới Mỹ.

Cũng trong ngày thứ Năm, Cơ quan Di trú Mexico đã chia sẻ video cho thấy hàng trăm nhân viên công lực đang tuần tra ở khu vực biên giới phía nam, nơi tiếp giáp với Guatemala. Trước những đợt di cư lớn từ các quốc gia phía Nam, Mexico tuyên bố sẽ "canh phòng cẩn mật" và sẽ thực thi nhưng biện pháp dưới luật di trú với những di dân này.

Trong nhiều tuần qua, các đoàn dân di cư với số lượng lên đến hàng ngàn người từ các quốc gia Nam Mỹ đã dần di chuyển hướng về phía bắc. Đặc biệt sau đợt bão lớn hồi tháng 11 vừa rồi tại vùng Trung Mỹ, số người dân nơi đây tìm cách di cư tới Mỹ để mong có một cuộc sống mới ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, nhiều di dân cũng hi vọng rằng nếu ông Joe Biden trở thành Tổng thống Mỹ, thì họ sẽ được chào đón và có một cuộc sống như mong ước tại Mỹ.

#hondurasViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)