Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hãng United Airlines đang vận chuyển Vắc-Xin ngừa COVID-19 của Pfizer đến Mỹ để chuẩn bị phân phối

Sau khi được FDA cấp phép khẩn cấp thì vắc-xin ngừa COVID-19 của Pfizer đã sẵn sàng để được vận chuyển đến Mỹ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 28/11/2020 11:41 AM
Hãng United Airlines đang vận chuyển Vắc-Xin ngừa COVID-19 của Pfizer đến Mỹ để chuẩn bị phân phối
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Bắt đầu từ hôm 27 tháng 11, United Airlines đã đưa vào vận hành các chuyến bay thuê, với lộ trình chính là di chuyển giữa sân bay quốc tế Brussels và sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago. Đây được coi như là một phần của việc vận chuyển vắc-xin COVID-19 quy mô lớn tới Mỹ do Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) chịu trách nhiệm.

Cách đây ít ngày, vắc-xin ngừa COVID-19 của Pfizer đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt khẩn cấp và ngay sau đó, các chuyến bay thuê đã được triển khai một cách nhanh chóng.

Để phân phối vắc-xin đi trong nước Mỹ và thế giới, Pfizer sẽ sử dụng các thùng đông lạnh chứa vắc-xin có kích cỡ tương đương một chiếc va-li du lịch trên các máy bay chở hàng và xe tải.

Được biết, vắc-xin COVID-19 của Pfizer có hiệu quả cực cao, nhưng nó cần được bảo quản trong điều kiện -70 độ C. Do đó, để đảm bảo khả năng bảo quản vắc-xin ở mức tốt nhất, United Airlines cũng đã nâng giới hạn cho phép mỗi chuyến bay có thể chở lượng đá khô lớn gấp 5 lần thông thường.

Dự kiến, Pfizer sẽ sản xuất được 50 triệu liều vắc-xin COVID-19 cho đến hết năm nay. Theo thoả thuận giữa chính quyền Tổng thống Donald Trump và Pfizer, thì người dân Mỹ sẽ được tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 của Pfizer miễn phí.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)