Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hành khách bay đến Washington D.C. sẽ không được mang theo súng kể cả ký gửi bắt đầu từ 16 đến 23 tháng 1

Các chuyến bay đến và đi từ Washington D.C. sẽ được thắt chặt an ninh hơn, hành khách không được mang súng khi lên chuyến bay tới thủ đô kể cả theo hình thức ký gửi hành lý.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 15/01/2021 02:49 PM
Hành khách bay đến Washington D.C. sẽ không được mang theo súng kể cả ký gửi bắt đầu từ 16 đến 23 tháng 1
Ảnh minh họa - Biểu tình tại Washington D.C. hôm 6 tháng 1 (Nguồn: Reuters)

Thông thường, hành khách được phép ký gửi súng chưa nạp đạn ở khoang hành lý trên một chuyến bay nội địa Mỹ. Tuy nhiên, do lo ngại về nguy cơ xảy ra xung đột trong thời điểm diễn ra lễ nhậm chức Tổng thống của ông Joe Biden, Cục An ninh vận tải (TSA) đã ra lệnh cấm mang súng lên các chuyến bay tới Washington D.C.

TSA và các hãng hàng không sẽ phải tăng cường an ninh tại khu vực sân bay và trên chuyến bay, cấm mang súng kể cả là theo dạng ký gửi, đồng thời triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn cho thành viên tổ bay.

Các hãng hàng không như Delta Air Lines, American Airlines, Southwest Airlines, United Airlines, và Alaska Airlines đã phát ra thông báo cấm mang vũ khí trong hành lý ký gửi trên các chuyến bay tới Washington D.C. Lệnh cấm này có hiệu lực từ ngày 16 tháng 1 tới ngày 23 tháng 1, khi mà đã kết thúc lễ nhậm chức của ông Biden.

Ngoài ra, American Airlines vẫn sẽ cho phép quân nhân đang thực hiện mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng mang súng lên máy bay, và không phục vụ đồ uống có cồn trên các chuyến bay tới Washington D.C. từ ngày 16 tới 21 tháng 1.

Hôm 14 tháng 1, ông Steve Dickson, Cục Hàng không liên bang (FAA), đã ký đã ký chấp thuận cho phép sử dụng những biện pháp mạnh đối với hành khách thô lỗ trên mỗi chuyến bay. Những người vi phạm sắc lệnh này có thể bị phạt tới $35,000 và bỏ tù.

#washington, d.c.Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)