Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hệ thống hưu trí của California đã đầu tư $490 triệu vào các công ty của chính phủ Trung Quốc

Hệ thống hưu trí công của California (CalPERS) đầu tư nửa tỷ đô vào các công ty liên quan tới chính quyền Trung Quốc, trong đó có 14 công ty bị cựu Tổng thống Donald Trump liệt vào danh sách đen thương mại.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/09/2021 01:00 PM
Hệ thống hưu trí của California đã đầu tư $490 triệu vào các công ty của chính phủ Trung Quốc

Theo một báo cáo được công bố vào hôm thứ Năm ngày 2 tháng 9, Hệ thống hưu trí công của California (CalPERS) có hơn $3 tỷ ngân sách bị ràng buộc với các công ty Trung Quốc, trong đó có 14 doanh nghiệp bị cựu Tổng thống Donald Trump đưa vào danh sách đen thương mại vì có liên quan tới quân đội Trung Quốc.

Hồ sơ được The Washington Free Beacon báo cáo cho thấy CalPERS đã đầu tư hơn $450 triệu vào 14 công ty trong danh sách đen thương mại. Còn có hơn $490 triệu đã được đầu tư vào bảy công ty khác thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc, nhưng những khoản tiền này được cho là tài trợ cho Sáng kiến Vành đai và Con đường của tiểu bang.

Một trong những công ty nằm trong danh sách đen được đầu tư, Công ty Xây dựng Truyền thông Trung Quốc (CCCC), thuộc sở hữu bởi chính phủ Trung Quốc và là công ty đã xây dựng các cơ sở quân sự ở Biển Đông. CalPERS đã đầu tư $6 triệu vào công ty này.

Trước đây, vào tháng 8 năm 2020, cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo từng chỉ trích CCCC vì công ty này thực hiện các hoạt động nạo vét phá hủy các tiền đồn ở Biển Đông, và cũng là một trong những nhà thầu hàng đầu được Bắc Kinh sử dụng trong chiến lược toàn cầu "Một vành đai, một con đường". Ngoài ra CCCC và các công ty con đã tham gia vào các hoạt động tham nhũng, tài trợ có tính chất thâu tóm, phá hủy môi trường và các hành vi lạm dụng khác trên toàn thế giới.

CalPERS, đang quản lý khối tài sản trị giá $400 tỷ, cũng đã đầu tư $3.7 triệu vào China Merchants Port và $110 triệu vào CITIC, hai cảnh biển được Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sử dụng trong các cuộc diễn tập quân sự.

Báo cáo hôm thứ Năm cũng đặt ra nghi vấn về việc Thống đốc Gavin Newsom thể hiện sự ủng hộ đối với Trung Quốc khi gần tới buổi bầu cử bãi nhiệm vào ngày 14 tháng 9.

Ông Newsom từng kêu gọi CalPERS thoái vốn khỏi các công ty Thổ Nhĩ Kỳ vì liên quan tới tội ác diệt chủng ở Armenia. Khi thúc giục CalPERS thoái vốn khỏi các công ty thuốc lá, ông nói rằng hệ thống hưu trí của nhà nước sẽ "đầu tư vào cái chết".

Tuy nhiên, ông Newsom đã ca ngợi một tờ báo của Trung Quốc là Sing Tao Daily có mối liên hệ trực tiếp với Đảng Cộng sản của nước này.

#californiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)