Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hoa Kỳ gửi thêm 3,000 quân tới khu vực Trung Đông sau cái chết của Soleimani

Tình trạng báo động chính thức được ban bố sau khi Hoa Kỳ công bố mình đã tiêu diệt tướng cấp cao của Iran. Bắt đầu từ ngày 4 tháng 1 năm 2020, 3 vạn quân sẽ được gửi tới Trung Đông nhằm ổn định tình hình chính trị và phòng ngừa bất ổn.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 04/01/2020 09:48 AM
Hoa Kỳ gửi thêm 3,000 quân tới khu vực Trung Đông sau cái chết của Soleimani
Ảnh minh họa (U.S. Air Force photo/Marvin Krause)

Đội hình bao gồm: 1 tiểu đoàn nhảy dù trực thuộc Sư Đoàn 82 với quân số khoảng 750 người, thuộc Lực lượng phản ứng nhanh. Tuy nhiên, nay sau cái chết của Tướng Iran Qassem Soleimani, các đơn vị còn lại của lữ đoàn này, gồm khoảng hơn 3,000 người sẽ được gửi đi tiếp.

Lầu năm góc vào ngày 2 tháng 1 năm 2020 cũng đã xác nhận tổng thống Donald Trump đã ra lệnh mở cuộc không kích hạ sát Soleimani và các giới chức quân sự khác của cả Iran và thành phần dân quân Shiite do Iran hỗ trợ tại phi trường Baghdad International (Iran).

Được biết, Soleimani là kẻ từng gây ra cái chết của hàng trăm quân nhân Hoa Kỳ cũng như của các quân nhân đồng minh và đồng thời còn làm bị thương hàng ngàn người vô tội khác.

Hiện tại, số dân quân Hoa Kỳ cư trú tại Iraq đã lên tới hơn 5,000 người còn ở Trung Đông là 60,000 người thuộc binh chủng. Lý giải cho việc có nhiều binh lính Hoa Kỳ tại Iraq, lầu năm góc cho rằng: “do mối đe dọa từ Iran gia tăng và không thể lường trước nên Hoa Kỳ cần phải củng cố lực lượng.”

Tàu sân bay USS Harry S. Truman hiện đang hoạt động trong vùng Vịnh Oman. Các chiến hạm trong hải đội do chiếc Truman chỉ huy có mang theo hàng trăm hỏa tiễn hành trình Tomahawk bên cạnh hàng mấy chục chiến đấu cơ trên tàu sân bay này này.

#iran#quân đội mỹ#trung đôngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)