Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hoa Kỳ lên kế hoạch tập trận để "hâm nóng" tình đoàn kết khối Nato

Để thể hiện sự đoàn kết trong bối cảnh liên minh Nato đang có dấu hiệu rạn nứt, Mỹ đã và đang lên kế hoạch để chuẩn bị cho kế hoạch tập trận của mình.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 12/12/2019 09:26 AM
Hoa Kỳ lên kế hoạch tập trận để
Lính Mỹ trong một cuộc tập trận (Ảnh từ AP)

Thiếu tướng Barre Seguin, phó tham mưu trưởng tại trụ sở Bộ tư lệnh tối cao đồng minh châu u cho biết:

Vào khoảng tháng 4-5/2020, hơn 38.000 binh sĩ sẽ tới Châu u kết hợp với quân đội từ 18 nước đồng minh khác với mục đích tổ chức tập trận quy mô lớn nhất xuyên qua Đại Tây Dương như 1 lời cam kết của Mỹ với Nato, đây sẽ là buổi diễn tập to nhất từng có kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Các nhà phân tích cho rằng thông qua việc diễn tập này, Mỹ sẽ phần nào đánh giá được khả năng vận chuyển binh lính của mình ra nước ngoài tới Bỉ, Hà Lan cũng như sườn phía đông của NATO qua Đức và Ba Lan.

Tháng trước, tổng thống Pháp Emmanual Macron đã nói:

Nato đang dần chết đi. Mức độ rạn nứt ngày càng nghiêm trọng. Tôi vô cùng nghi ngờ khả năng phòng vệ tập thể của khối Nato.

Được biết, kế hoạch về cuộc tập trận này được ký trong thời gian ngắn sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa các nước đồng minh rằng sẽ áp dụng lệnh trừng phạt nếu các nước này không chịu chi thêm cho an ninh quốc phòng.

#natoViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)