Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hoa Kỳ thử nghiệm thành công tên lửa liên lục địa Minuteman III

Mới đây Lầu năm góc đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) với mục đích bảo vệ các nước đồng minh và răn đe các đối thủ tiềm ẩn của Mỹ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/02/2020 10:02 AM
Hoa Kỳ thử nghiệm thành công tên lửa liên lục địa Minuteman III
ICBM Minuteman III phóng từ căn cứ không quân Vandenberg (Ảnh AFGSC)

Tên lửa đạn đạo liên lục địa có tên Minuteman III đã được phóng thử nghiệm vào ngày 5 tháng 2 tại các cứ không quân Vandenberg, quận quận Santa Barbara, tiểu bang California. Hãng tin Sputnik dẫn thông báo của Bộ tư lệnh tấn công không quân (AFGSC) cho biết, tên lửa Minuteman III không mang đầu đạn và được trang bị thiết bị tái nhập.

Thông cáo của AFGSC về mục tiêu của cuộc thử nghiệm:

Thử nghiệm xác nhận độ chính xác và đáng tin cậy của hệ thống vũ khí ICBM, cung cấp các dữ liệu quý giá để đảm bảo sự răn đe hạt nhân an toàn, chắc chắn và hiệu quả.

AFGSC nhấn mạnh cuốc thử nghiệm không có động thái đáp trả hay phản ứng của Washington trước bất kỳ một diễn biến nào gần đây trên toàn cầu.

ICBM Minuteman III chuẩn bị rời bệ phóng (Ảnh AFGSC)ICBM Minuteman III chuẩn bị rời bệ phóng (Ảnh AFGSC)

Tên lửa Minuteman III là dòng tên lửa ba tầng sử dụng nhiên liệu rắn trang bị đầu đạn đa định hướng MIRV phát triển dựa trên nguyên mẫu Minuteman phục vụ cho quân đội trước đó. Trong cuộc thử nghiệm Minuteman III bay được 6.750km và có khả năng tách ra khỏi tên lửa và tự vận hành trong khí quyển Trái đất trước khi nhắm vào mục tiêu tốc độ cao.

Những nhà chức trách Mỹ cho cho hay dự án tên lửa Minuteman III là cần thiết. Đại tá Omar Colbert nói:

Quan trọng nhất, đây là động thái biểu hiện rõ ràng về năng lực an ninh quốc gia phục vụ cho việc đảm bảo với các đối tác và răn đe kẻ gây hấn tiềm tàng.

Giám đốc Dự án Thông tin hạt nhân thuộc Hiệp hội Các nhà khoa học Mỹ - ông Hans Kristensen viết trên Twitter ngày 5-2 rằng đây là một phần trong “chương trình trị giá nhiều tỷ USD phát triển một loại tên lửa mới và tiên tiến hơn cho các đầu đạn”.

#quân đội mỹ#tên lửaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Sputnik
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)