Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hơn 100 triệu liều vắc-xin Covid-19 của các nước giàu có nguy cơ phải vứt bỏ vì hết hạn sử dụng

Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cảnh báo các nước giàu có thể sẽ phải vứt bỏ hơn 100 triệu liều vắc-xin Covid-19 vì hết hạn sử dụng vào tháng 12. Khi đó, thế giới sẽ đối mặt với thảm họa lãng phí vắc-xin nếu không chia sẻ với các nước nghèo.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 20/09/2021 02:47 PM
Hơn 100 triệu liều vắc-xin Covid-19 của các nước giàu có nguy cơ phải vứt bỏ vì hết hạn sử dụng
Ảnh minh họa - Các loại Vắc-Xin COVID-19 phổ biến nhất hiện nay - Nguồn: Shutterstock.

Ngày 19 tháng 9, Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown kêu gọi các nước giàu cần lặp một kế hoạch phân phối vắc-xin Covid-19 “sử dụng ngay bây giờ” trước khi vắc-xin hết hạn sử dụng.

Gordon Brown nói rằng:

Việc vứt bỏ 100 triệu liều vắc-xin Covid-19 trong kho dự trữ của các nước giàu giữa lúc những quốc gia nghèo trên thế giới phải chật vật vì thiếu vắc-xin, biết bao nhiêu sinh mạng bị đại dịch Covid-19 cướp đi trước sự lãng phí vắc xin đó. Thật không thể tưởng tượng và hết sức vô lương tâm.

Được biết, cựu thủ tướng Anh đã gửi nghiên cứu của Airfinity cho các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới trước ngày 22 tháng 9 - ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh vắc-xin toàn cầu.

Nghiên cứu của Airfinity dự đoán thế giới sẽ có 7 tỷ liều vắc-xin vào cuối tháng 9, và con số này sẽ tăng lên 12 tỷ liều vào tháng 12.

Cựu thủ tướng Anh cảnh báo:

Theo báo cáo của Airfinity, chúng ta hoàn toàn có đủ vắc-xin và thậm chí có thể tiêm chủng cho 70% dân số thế giới vào tháng 5 năm 2022. Nếu trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới, các nhà lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội hành động thì một bi kịch chính trị sẽ diễn ra.

Lời cảnh báo của cựu thủ tướng Brown được đưa ra giữa lúc các nước giàu đang dự định triển khai tiêm liều bổ sung cho người dân trong nước, trong khi ở những quốc gia có thu nhập thấp việc tiêm chủng diễn ra rất chậm vì thiếu vắc -xin.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)