Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hơn 350 con voi tại Nam Phi chết một cách bí ẩn chưa rõ nguyên nhân

Các nhà bảo vệ động vật cho biết cái chết "chưa từng có" của hơn 350 con voi ở phía bắc quốc gia Botswana ở Nam Phi vẫn đang là một bí ẩn.
Thế GiớiKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 12/07/2020 11:32 AM
Hơn 350 con voi tại Nam Phi chết một cách bí ẩn chưa rõ nguyên nhân
Hình ảnh một cá thể voi chết bí ẩn (Elephants Without Borders)

Theo BBC, tiến sĩ Niall McCann thuộc Tổ chức Giải cứu công viên quốc gia có trụ sở tại Anh cho biết, các đồng nghiệp của ông ở Botswana đã phát hiện hơn 350 xác voi ở vùng đồng bằng Okavango vào khoảng đầu tháng 5.

Các nhà khoa học đã miêu tả cái chết của hàng trăm con voi là "thảm hoạ bảo tồn", bởi cho đến hiện tại vẫn chưa giải thích được vì sao loài động vật to xác này lại chết nhiều đến như vậy.

Trước đây vào năm 2019, hơn 100 xác voi được tìm thấy ở Công viên quốc gia Chobe Botswana, nguyên nhân rõ ràng do hạn hán.

Nhưng, đối với vụ chết chóc của hàng trăm con voi vừa được phát hiện, có khoảng 70% xác những con voi này được tìm thấy ở vùng đầm lầy Okavango Delta, tất cả đều còn nguyên vẹn, không bị mất ngà.

Hình ảnh một cá thể voi chết bí ẩn (Elephants Without Borders)Hình ảnh một cá thể voi chết bí ẩn (Elephants Without Borders)

Một số nhân chứng địa phương cho biết, họ nhìn thấy một số con voi đi vòng quanh, có thể đó là dấu hiệu của thần kinh bị suy yếu, số voi chết ở mọi lứa tuổi và cả hai giới tính. Một số con voi còn sống nhưng yếu ớt và hốc hác.

Sau khi nghiên cứu và sàng lọc qua rất nhiều lý do khác nhau, các nhà khoa học đang nghi ngờ có thể viêm màng não mô cầu - một căn bệnh gây ra bởi virus truyền nhiễm từ các loài gặm nhấm có thể là nguyên nhân. Vào giữa những năm 1990, có ít nhất 60 con voi đã chết vì bệnh này tại Vườn quốc gia Kruger của Nam Phi.

Botswana là môi trường cư trú của khoảng 130,000 cá thể voi, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác ở châu Phi. Voi là tài sản của đất nước này, chỉ đứng sau kim cương.

Riêng nơi xảy ra vụ việc có khoảng 15,000 con voi, chiếm 10% tổng số của đất nước Botswana, và nếu chưa tìm ra nguyên nhân và xử lý triệt để có thể sẽ nguy hại đến hàng ngàn con voi khác.

#nam phi#thế giới động vậtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Livescience
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)