Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hơn 40 máy bay Trung Quốc vượt giới tuyến eo biển Đài Loan trong đợt áp sát lớn nhất từ trước đến nay

43 tiêm kích và trinh sát cơ Trung Quốc vượt đường trung tuyến trên eo biển Đài Loan - ranh giới được hiểu là đường phân định eo biển của quốc gia này.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/12/2022 09:53 AM
Hơn 40 máy bay Trung Quốc vượt giới tuyến eo biển Đài Loan trong đợt áp sát lớn nhất từ trước đến nay
Tiêm kích Su-30MKK Trung Quốc - Nguồn: Airliners.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan mới đây cho biết, 71 máy bay quân sự và 7 tàu hải quân Trung Quốc đã xuất hiện ở các khu vực quanh Đài Loan vào sáng 26 tháng 12.

Trong số đó, có 36 tiêm kích hạng nặng J-11, J-16 và Su-30, 6 chiến đấu cơ hạng nhẹ J-10 và một máy bay trinh sát không người lái (UAV) CH-4 đã vượt qua đường trung tuyến - là đường phân định eo biển Đài Loan.

4 phi cơ của Trung Quốc cũng xuất hiện ở khu vực tây nam vùng nhận diện phòng không Đài Loan gồm: Máy bay săn ngầm Y-8, phi cơ tác chiến điện tử, UAV WZ-7 và máy bay cảnh báo sớm KJ-500.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết: “Đây là đợt áp sát Đài Loan lớn nhất từ trước tới nay của lực lượng Trung Quốc. Chúng tôi liên tục giám sát tình hình và điều động tiêm kích, tàu chiến và các hệ thống tên lửa mặt đất để phản ứng với động thái này”.

Trước đó một ngày, Bộ tư lệnh Chiến khu miền Đông của Trung Quốc tuyên bố: “Bắc Kinh đã triển khai các cuộc tuần tra sẵn sàng chiến đấu hiệp đồng và diễn tập tấn công hỏa lực quanh Đài Loan”. Tuy nhiên, địa điểm cụ thể không được tiết lộ.

Cơ quan này còn nhấn mạnh: “Đây là phản ứng mạnh mẽ đối với sự leo thang khiêu khích và sự cấu kết giữa Mỹ và Đài Loan”.

#trung quốc#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)