Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hơn 50 trẻ em được tìm thấy trên xe tải di cư ở phía bắc Mexico giáp biên giới với Mỹ

Viện Di cư Quốc gia Mexico cho biết giới chức nước này đã chặn một xe tải chở gần 70 người di cư từ Guatemala, trong đó có hơn 50 trẻ vị thành niên đi một mình.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 28/01/2023 11:39 AM
Hơn 50 trẻ em được tìm thấy trên xe tải di cư ở phía bắc Mexico giáp biên giới với Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Viện Di cư Quốc gia Mexico (INM) cho biết: “Ngày 26 tháng 1, các đặc vụ liên bang đã phát hiện chiếc xe tải tại một trạm kiểm soát ở tiểu bang Chihuahua phía Bắc Mexico, giáp biên giới với Mỹ”.

Có tổng cộng 67 người trên xe tải di cư từ Guatemala, trong đó có một người mẹ đi cùng con gái, còn lại có đến 57 trẻ vị thành niên không có người thân đi cùng, chủ yếu là nam ở độ tuổi từ 14 đến 17, tất cả đều không có giấy phép di cư hợp lệ.

Được biết, tài xế xe tải đã được chuyển đến Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico, còn những trẻ em không có người thân đi kèm sẽ được bàn giao cho chính quyền tiểu bang.

Cũng trong tháng 1 này, Cơ quan nhập cư Mexico đã tìm thấy 3 đứa trẻ người Salvador mắc kẹt trên một hòn đảo nhỏ ở Rio Grande, nằm giữa biên giới Mỹ - Mexico. Cả ba đều không có người thân đi cùng.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ cho hay, tháng 12 năm 2022 số trường hợp bị bắt giữ ở biên giới gần chạm mốc kỷ lục. Đến tháng 1, khi Tổng thống Joe Biden áp dụng các hạn chế mới, con số này mới bắt đầu giảm mạnh.

#mexicoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)