Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hy vọng vào lời hứa của Biden, hơn 7,000 người di cư Honduras đang hướng tới Mỹ với mong muốn được tị nạn

Khoảng 7,500 người di cư đã rời khỏi Honduras đổ bộ về phía biên giới Mexico trên đường tới Mỹ, họ mang theo hy vọng được tị nạn như lời cam kết của Joe Biden sẽ chấm dứt các chính sách tị nạn của tổng thống Donald Trump.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/01/2021 10:04 AM
Hy vọng vào lời hứa của Biden, hơn 7,000 người di cư Honduras đang hướng tới Mỹ với mong muốn được tị nạn
Hình ảnh dòng người ở Vado Hondo, Guatemala đang hướng tới Mỹ hôm 17 tháng 1 (Nguồn: Reuters)

Khoảng 7,500 người di cư từ Honduras đổ vào Guatemala hướng về biên giới Mỹ mang theo hy vọng được tị nạn, họ kêu gọi chính quyền sắp tới của Joe Biden thực hiện đúng như đã cam kết xóa bỏ hạn chế tị nạn mà chính quyền tổng thống Donald Trump đã ban hành.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã cam kết sau khi nhậm chức vào ngày 20 tháng 1, ngay lập tức chính quyền của ông sẽ chấm dứt Nghị định thư Bảo vệ người Di cư (MPP).

Đại diện nhóm bảo vệ quyền lợi của người di cư Pueblo Sin Fronteras bày tỏ hy vọng chính quyền Biden sẽ hành động.

Tuy nhiên, ngày 17 tháng 1, một quan chức thuộc nhóm chuyển giao quyền lực của Biden lên tiếng:

Những người di cư mong muốn tị nạn ở Mỹ cần hiểu rằng họ không thể vào nước Mỹ ngay lập tức, chúng tôi phải đưa ra thông điệp về đảm bảo sức khỏe và hy vọng cho họ, nhưng đến Mỹ vào lúc này tôi không chắc chắn họ sẽ được an toàn, họ cần nhẫn nại tới khi chúng tôi đưa ra quy trình mà họ có thể tiếp cận trong tương lai.

Tổng thống đắc cử Biden hứa sẽ chấm dứt Nghị định thư Bảo vệ người Di cư (MPP) - nghị định từng bị các nhà phê bình chỉ trích nó mang tính tàn nhẫn, đẩy người di cư vào rủi ro. Chương trình quy định người nhập cư phải ở lại Mexico trong thời gian chờ xin tị nạn chính trị.

Hình ảnh người di cư đang nghỉ chân (Nguồn: Reuters)Hình ảnh người di cư đang nghỉ chân (Nguồn: Reuters)

Đồng thời, Biden cũng hứa hẹn mở con đường trở thành công dân hợp pháp cho những người lưu trú trái phép tại Mỹ và cấm Cơ quan Thực thi Di tú và Hải quan (ICE) trục xuất họ. Tổng thống Trump đã cảnh báo về việc chấm dứt các chính sách mà Biden đã đưa ra, cam kết này có thể dẫn tới một làn sóng nhập cư bất hợp pháp chưa từng thấy trước đây.

#honduras#người di cư hondurasViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)