Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Indonesia đang đàm phán với WHO để trở thành 1 trong những trung tâm sản xuất Vắc-Xin COVID-19 toàn cầu

Bộ trưởng Y tế Indonesia - Budi Gunadi Sadikin đang đàm phán với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và 6 công ty dược phẩm để trở thành trung tâm sản xuất vắc-xin Covid-19 toàn cầu thứ hai sau Nam Phi.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 16/09/2021 08:28 AM
Indonesia đang đàm phán với WHO để trở thành 1 trong những trung tâm sản xuất Vắc-Xin COVID-19 toàn cầu
Bộ trưởng Y tế Indonesia - Budi Gunadi Sadikin cầm trên tay vắc-xin AstraZeneca - Nguồn: Antara Foto.

Bộ trưởng Y tế Indonesia - Budi Gunadi Sadikin cho biết:

Chúng tôi đang đàm phán với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để trở thành một trong những trung tâm sản xuất vắc-xin công nghệ mRNA toàn cầu.

Theo Bộ trưởng Budi, WHO đã chọn Nam Phi là địa điểm đầu tiên, xét theo tính logic thì Indonesia nên là địa điểm thứ hai. Bởi Indonesia có vị trí thuận lợi để xuất khẩu vắc-xin đi khắp thế giới.

Bộ trưởng Budi nói thêm:

Đặc biệt hơn nữa, Indonesia là quốc gia có nhiều người theo đạo Hồi nhất thế giới, điều này có thể đảm bảo rằng các mũi tiêm của họ là “halal”- có ý nghĩa "hợp pháp" và "cho phép sử dụng" theo đạo Hồi.

Theo Reuters, Bộ trưởng Budi nói rằng:

Indonesia sẽ khởi động sáng kiến bằng cách ưu tiên mua vắc-xin Covid-19 từ các công ty chia sẻ công nghệ và lập cơ sở hoạt động ở Indonesia.

Ngoài ra, Bộ trưởng Indonesia cũng bày tỏ quốc gia này rất muốn xây dựng kiến thức chuyên môn về vắc xin mRNA và các mũi tiêm virus vectơ như vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca.

Hiện tại, Indonesia đang thảo luận với 6 nhà sản xuất và phát triển vắc-xin: Anhui, Walvax, Sinovac, Genexine, Arcturus Therapeutics và Novavax.

Người phát ngôn của WHO cho biết, Indonesia là một trong 25 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bày tỏ sự quan tâm đến việc tổ chức một trung tâm vắc-xin toàn cầu, Tuy nhiên, người này không nói nước này có phải là ứng cử viên hàng đầu hay không.

#covid-19#vắc-xin covid-19#who#indonesiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)