Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Indonesia: Động đất mạnh 6.2 độ richter tại thành phố Majene khiến ít nhất 34 người chết

Indonesia đã trải qua tháng 1 không hề suôn sẽ, khi mà chỉ cách đây không lâu, sau vụ rơi máy bay khiến 62 người chết thì một trận động đất mạnh đã xảy ra cướp đi sinh mạng của ít nhất 34 người.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 15/01/2021 09:51 AM
Indonesia: Động đất mạnh 6.2 độ richter tại thành phố Majene khiến ít nhất 34 người chết
Hình ảnh lực lượng cứu hộ Indonesia đang giải cức nạn nhân (Nguồn: ABC News)

Rạng sáng thứ Sáu ngày 15 tháng 1 (theo giờ Indonesia), một vụ động đất mạnh 6.2 độ richter đã xảy ra tại thành phố Majene, đảo Sulawesi, Indonesia, khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và nhiều toà nhà, cơ sở vật chất bị hư hại.

Hình ảnh đổ nát sau vụ động đất tại Indonesia hôm 15 tháng 1 (Nguồn: Reuters)Hình ảnh đổ nát sau vụ động đất tại Indonesia hôm 15 tháng 1 (Nguồn: Reuters)

Bà Dwikorita Karnawati, giám đốc Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia, cũng đã phát đi thông báo nguy cơ xảy ra sóng thần bởi dư chấn của động đất.

Bà Karnawati cho biết:

Tâm chấn của trận động đất nằm trên khu vực bờ biển và tiềm ẩn nguy cơ gây nứt rẽ, sạt lở phần nền đất ở dưới nước. Do đó, sẽ có khả năng xảy ra sóng thần nếu có một dư chấn khác.

Tâm chấn động đất tại Indonesia (Nguồn: AFP/USGS)Tâm chấn động đất tại Indonesia (Nguồn: AFP/USGS)

Bà Karnawati đồng thời cảnh báo người dân không nên tới gần các toà nhà, nên tới những khu vực an toàn, tránh xa bãi biển do nguy cơ xảy ra sóng thần.

#indonesia#động đấtViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)