Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Indonesia là nước đầu tiên tại Đông Nam Á mua 40 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 của Trung Quốc

Indonesia công bố thoả thuận mua 40 triệu liều vắc-xin COVID-19 của công ty Sinovac của Trung Quốc. Tuy nhiên, giá trị của thoả thuận này vẫn chưa được tiết lộ.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2070 bài
Đăng lúc: 21/08/2020 03:15 PM
Indonesia là nước đầu tiên tại Đông Nam Á mua 40 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 của Trung Quốc
Ảnh minh họa Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Nguồn: Reuters)

Trong cuộc họp trực tuyến giữa Indonesia và Trung Quốc diễn ra vào hôm thứ Năm, ngày 20 tháng 8, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia, ông Retno Marsudi tuyên bố rằng hãng dược Sinovac của Trung Quốc đã đồng ý cung cấp 40 triệu liều vắc-xin COVID-19 cho Indonesia.

Tại buổi họp, ông Retno đã nói rằng:

Thỏa thuận thống nhất việc cung cấp một lượng lớn vắc-xin lên đến 40 triệu liều (cho Indonesia) từ tháng 11/2020 đến tháng 3/2021.

Ông Retno cũng cho biết rằng hợp đồng giao dịch vắc-xin COVID-19 sẽ được ký kết bởi Sinovac (Trung Quốc) và Bio Farma (Indonesia).

Indonesia là nước đông dân nhất Đông Nam Á với 270 triệu dân. Hiện tại, chính phủ nước này đang tìm kiếm các nguồn cung vắc-xin COVID-19 khác ngoài Trung Quốc để đảm bảo mọi người dân đều được tiêm vắc-xin ngừa bệnh trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về nguồn cung vắc-xin COVID-19.

Thông qua thoả thuận này, Indonesia là nước Đông Nam Á đầu tiên công bố thoả thuận mua vắc-xin COVID-19 từ Trung Quốc.

Giá bán dự kiến của vắc-xin COVID-19 được sản xuất bởi Sinovac vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, mới đây thì một hãng dược khác của Trung Quốc là Sinopharm đã công bố giá dự kiến vắc-xin COVID-19 của họ là $145 cho một liều gồm hai mũi tiêm.

#trung quốc#vắc-xin covid-19#indonesiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)