Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden bị chỉ trích vì không thực hiện "lời hứa" về việc không tăng thuế

Biden từng hứa không tăng thuế bất kỳ ai có thu nhập hàng năm dưới $400,000. Nhưng thực tế, “bất kỳ ai” của Biden lại là cả một gia đình chứ không phải một cá nhân.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 19/03/2021 02:22 PM
Joe Biden bị chỉ trích vì không thực hiện
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden (Nguồn: AP)

Trong chính sách về thuế của chính quyền Biden, một số cá nhân và các tập đoàn lớn sẽ bị tăng thuế, giống như những gì Tổng thống Biden và đảng Dân chủ đã dự kiến. Chính phủ liên bang cần thêm quỹ để tăng chi tiêu theo kế hoạch của mình.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Biden nói rõ với ABC News:

Tôi sẽ tăng thuế cho bất kỳ ai kiếm được trên $400,000 mỗi năm, và không phát sinh thêm loại thuế mới nào đối với những người kiếm được ít hơn số tiền đó.

Ngày 15 tháng 3, thư ký báo chí Nhà Trắng - Jen Psaki cho biết:

Tổng thống vẫn thực hiện đúng với cam kết của mình từ chiến dịch tranh cử, rằng sẽ không tăng thuế đối với ai kiếm được ít hơn $400,000 một năm.

Thế nhưng, trong một bình luận ngày 17 tháng 3, Psaki giải thích thêm “cá nhân” mà chính quyền Biden nói tới thật ra không phải là một người, mà là một “gia đình”.

Psaki phân tích:

Trong cuộc phỏng vấn về thuế, Tổng thống Biden nói rằng bất kỳ ai kiếm được hơn 400,000 đô la sẽ thấy mức tăng thuế nhỏ đến đáng kể. Mặc dù không rõ ông ấy muốn nói đến cá nhân hay gia đình, nhưng trước đây, Bộ trưởng Yellen đã từng đề cập đến ‘các hộ gia đình’.

Theo bản ghi tóm tắt, Psaki nói: “Đó là các gia đình”.

Tạp chí Western Journal giải thích, “bất kỳ ai” mà Biden nói đến không phải là cá nhân mà là gia đình. Như vậy, chỉ cần tổng thu nhập của các cá nhân trong một gia đình nhiều hơn $400,000 thì sẽ bị tăng thuế.

#joe bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)