Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden bị chỉ trích vì tiếp tục hoàn thiện bức tường thời Trump dù đã thông báo dừng xây dựng

Chính quyền Tổng thống Joe Biden bị Hạ nghị sĩ Ilhan Omar chỉ trích vì tiếp tục hoàn thiện bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico của chính quyền Trump.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/04/2021 02:28 PM
Joe Biden bị chỉ trích vì tiếp tục hoàn thiện bức tường thời Trump dù đã thông báo dừng xây dựng
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden và Hạ nghị sĩ Ilhan Omar. (Nguồn: AP)

Hạ nghị sĩ Ilhan Omar chỉ trích Chính quyền Biden trên Twitter:

Vô cùng xấu hổ và không thể chấp nhận được việc Tổng thống Biden tiếp tục cho hoàn thiện bức tường bài ngoại và phân biệt chủng tộc của Trump.

Trước đó, Washington Times cho biết, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas nói với các nhân viên Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) rằng:

Tổng thống Biden đang xem xét hoàn thiện một số ‘khoảng trống’ trên bức tường ở biên giới với Mexico.

Bộ trưởng Mayorkas cho biết thêm:

Tổng thống Biden đã thông báo khá rõ ràng, rằng tình trạng khẩn cấp khiến Bộ Quốc phòng chi tiền xây tường biên giới đã chấm dứt. Tuy vậy, Tổng thống cũng cho biết việc ra quyết định chưa chốt chắc, vì một số phần tường biên giới cần được cải tạo và các dự án cần được hoàn thành.

Theo thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, chính quyền đang xem xét kinh phí được phân bổ cho bức tường ở biên giới. Những kế hoạch bao gồm: Lấp khoảng trống giữa các đoạn tường, lắp cổng và bổ sung công nghệ cho các phần của bức tường đã hoàn thành nhưng chưa được gắn thiết bị giám sát.

Psaki nhấn mạnh:

Chính quyền Biden có kế hoạch đầu tư vào an ninh thông minh ở biên giới thay vì hoàn thiện bức tường. Chẳng hạn như hệ thống nhận biết, giám sát tự động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

Dưới thời chính quyền tổng thống Donald Trump, 740 km tường biên giới đã được xây dựng, hầu hết ở các khu vực đã có hàng rào và việc xây dựng chủ yếu là nâng cấp cấu trúc sẵn có.

“Nếu họ hoàn thiện bức tường, đó sẽ là điều tuyệt vời, là bước đi rất tích cực", tổng thống Trump nói.

#joe bidenViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)