Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden bổ nhiệm một người gốc Việt lên làm quyền Bộ trưởng Bộ Cựu Chiến Binh không lâu sau khi nhậm chức

Tân tổng thống Joe Biden đã đưa một người gốc Việt lên làm quyền Bộ trưởng Bộ Cựu Chiến Binh không lâu sau khi vừa nhậm chức.
Hoa KỳCộng Đồng
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 22/01/2021 12:28 PM
Joe Biden bổ nhiệm một người gốc Việt lên làm quyền Bộ trưởng Bộ Cựu Chiến Binh không lâu sau khi nhậm chức
Quyền bộ trưởng Bộ Cựu Chiến Binh cho Joe Biden bổ nhiệm - Ông Đạt P. Trần, (Hình: Department of Veterans Affairs)

Không lâu sau khi nhậm chức, tân tổng thống Joe Biden đã bổ nhiệm ông Đạt P. Trần lên làm quyền Bộ trưởng Bộ Cựu Chiến Binh (VA). Quyết định của ông Biden có hiệu lực ngay lập tức.

Ông Đạt thạm thời giữ chức Bộ trưởng cho đến khi ông Denis McDonough chính thức nhậm chức Bộ trưởng Bộ Cựu Chiến Binh theo đề cử của ông Biden.

Trước khi nhậm chức quyền Bộ trưởng, trong khoảng hai thập niên làm việc tại Bộ Cực Chiến Binh, ông Đạt từng là quyền phụ tá bộ trưởng Cựu Chiến Binh, và làm phó phụ tá chính cho Bộ trưởng Bộ Cựu Chiến Binh, chuyên trách phân tích dữ kiện và điều hành (OEI).

Trong khoản thời gian làm việc tại bộ, ông thường là cố vấn cho các lãnh đạo cao cấp về vấn đề chiến lược, đưa ra giải pháp đối phó các rủi ro, nghiên cứu chính sách, phân tích dữ liệu,...

Ông Đạt tốt nghiệp Đại học Ohio State University ngành Industrial Systems Engineering. Sau nhiều năm làm giám đốc tại Square D Electrical Company ở Milwaukee, tiểu bang Wisconsin, ông Đạt chuyển tới làm việc cho Uỷ ban Cựu Chiến Binh Thượng Viện và sau đó là Bộ Cựu Chiến Binh.

#joe bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)