Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden kêu gọi lập liên minh để chống lại Trung Quốc trên các vấn đề kinh tế và thương mại

Giữa lúc EU và Bắc Kinh dường như sắp đạt được thỏa thuận về đầu tư, Joe Biden đã kêu gọi lập liên minh nhằm đối phó với Trung Quốc trong lĩnh vực kinh tế, thương mại.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 29/12/2020 03:25 PM
Joe Biden kêu gọi lập liên minh để chống lại Trung Quốc trên các vấn đề kinh tế và thương mại
Ảnh minh họa - Ông Joe Biden (Nguồn: Reuters)

Theo Joe Biden, “Trong khi Mỹ cạnh tranh với Trung Quốc và buộc chính phủ Trung Quốc chịu trách nhiệm cho hành vi lạm dụng về thương mại, công nghệ, nhân quyền và các mặt trận khác, chúng ta nên thiết lập liên minh gồm những đồng minh và đối tác có cùng chí hướng, khi đó quan điểm của chúng ta nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.”

Ngoài ra, Biden nhấn mạnh:

Trong bất kỳ vấn đề nào quan trọng đối với quan hệ Mỹ - Trung, chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn khi được đồng hành bởi các quốc gia có chung tầm nhìn với Mỹ.

Đại diện 27 quốc gia thành viên EU được các nhà đàm phán báo cáo rằng việc đàm phán thỏa thuận đầu tư giữa liên minh Châu Âu EU và Trung Quốc đang có những tiến triển tích cực. Nếu thỏa thuận này được ký, các doanh nghiệp Châu Âu sẽ được tiếp cận thị trường viễn thông, tài chính, xe điện và xe lai của Trung Quốc nhiều hơn so với trước đây.

Điều này hoàn toàn trái ngược so với chính quyền của tổng thống Donald Trump, hồi tháng 7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng việc các chính phủ Châu Âu và những khu vực khác hợp tác với Bắc Kinh đang gây hại nhiều hơn lợi cho các nền dân chủ thế giới.

Tháng trước, Biden cho biết sẽ đề cử cố vấn lâu năm Antony Blinken trở thành ngoại trưởng khi nhiệm kỳ tổng thống của ông bắt đầu.

Blinken hiểu rằng quan điểm chung của lưỡng đảng Mỹ trong việc coi Trung Quốc là thách thức to lớn và cam kết hợp tác với các đồng minh của Mỹ để ứng phó với Bắc Kinh trong các vấn đề như thương mại.

“Nếu làm việc với các đồng minh và đối tác, chúng ta sẽ có thêm 50-60% GDP tham gia, tạo nên trọng lượng lớn hơn nhiều và khiến Trung Quốc khó có thể ngó lơ”, Blinken nhận định.

#trung quốc#oe bidenViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)