Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden nói sẽ ưu tiên Vắc-Xin COVID-19 cho người Mỹ trước, sau đó mới chia sẻ cho thế giới

Mục tiêu của Tổng thống Joe Biden là thúc đẩy quá trình tiêm chủng vắc-xin COVID-19, để toàn bộ người dân Mỹ được tiêm đủ vắc-xin sớm nhất có thể.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 11/03/2021 03:31 PM
Joe Biden nói sẽ ưu tiên Vắc-Xin COVID-19 cho người Mỹ trước, sau đó mới chia sẻ cho thế giới
Ảnh minh họa - Nguồn: ABC 7.

Hôm thứ Tư ngày 10 tháng 3, Tổng thống Joe Biden đã phát biểu trước báo giới rằng:

Chúng tôi sẽ bắt đầu và đảm bảo người Mỹ được chăm sóc trước tiên rồi mới cố gắng giúp phần còn lại của thế giới.

"Nếu dư vắc-xin COVID-19, chúng tôi mới chia sẻ nó với thế giới. Chúng tôi biết sẽ không an toàn cho tới khi cả thế giới đều được an toàn", ông Biden bổ sung thêm. Đồng thời, ông cam kết Mỹ sẽ cung cấp $4 tỷ cho cơ chế phân phối vắc-xin COVAX.

Phát ngôn được đưa ra ngay sau khi ông Biden yêu cầu mua thêm 100 triệu liều vắc-xin của hai hãng dược Merck và Johnson & Johnson.

Theo Thư ký Nhà Trắng Jen Psaki, ông Biden vẫn muốn Mỹ đóng góp cho công cuộc tiêm chủng vắc-xin COVID-19 trên toàn cầu, song ông cần đảm bảo cho những người Mỹ "muốn được tiêm chủng" được ưu tiên tiêm đủ liều vắc-xin trước khi chia sẻ cho những quốc gia khác.

Theo Reuters, cũng trong hôm thứ Tư, các nước Mỹ, Anh, Liên minh châu Âu (EU) và một số nước lớn khác đã đồng thuận bác bỏ các quy định về sở hữu trí tuệ nhằm thúc đẩy quá trình phát triển vắc-xin trên toàn cầu.

#covid-19#joe biden#vắc-xin covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)