Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden và Thủ tướng Canada hội đàm qua video nói muốn cùng nhau hợp tác để đối phó Trung Quốc

Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc hội đàm để bàn về những vấn đề xoay quanh việc đối phó Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 24/02/2021 03:23 PM
Joe Biden và Thủ tướng Canada hội đàm qua video nói muốn cùng nhau hợp tác để đối phó Trung Quốc
Joe Biden điện đàm qua video với Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Ba ngày 23 tháng 2, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau, Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Canada sẽ giúp họ "cạnh tranh tốt hơn" với Trung Quốc cũng như các mối đe dọa đến "lợi ích và giá trị" của cả hai nước.

Cuộc hội đàm được diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Canada và Trung Quốc đang trở nên căng thẳng hơn, sau khi Bắc Kinh bắt giữ trái phép hai công dân Canada là Michael Spavor và Michael Kovrig từ cuối năm 2018.

Ông Biden nói:

Đây là cơ hội để quan hệ đối tác Mỹ - Canada được thúc đẩy trong các vấn đề cần được quan tâm trên bán cầu của chúng tôi cũng như trên toàn cầu. Trong đó, chúng tôi sẽ cùng nhau tìm ra những phương án để có thể cạnh tranh với Trung Quốc, cũng như những mối đe doạ tới lợi ích và giá trị của cả hai nước.

Cũng trong cuộc hội đàm này, ông Biden yêu cầu Trung Quốc trả tự do cho hai công dân Canada. Hiện tại, Kovrig và Spavor vẫn chưa phải hầu toà vì đe doạ đến an ninh quốc gia Trung Quốc, nhưng họ cũng không được gặp gỡ người thân và hỗ trợ lãnh sự trong phần lớn thời gian ngồi tù.

Thủ tướng Justin Trudeau cũng đã cảm ơn Tổng thống Joe Biden đã hỗ trợ trong việc chấm dứt "sự giam giữ tùy tiện" của Trung Quốc đối với hai công dân Canada.

Thời điểm tổ chức cuộc hội đàm cũng là thời điểm mà quốc tế chú ý tới hành động của Trung Quốc nhắm vào người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Chính quyền Biden đã cam kết sẽ khiến Bắc Kinh chịu trách nhiệm về những hành động xâm phạm đến quyền con người này, còn Quốc hội Canada cũng đã nhất trí rằng hành động của Trung Quốc với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương là tội "diệt chủng".

#trung quốc#canadaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)