Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Johnson & Johnson ngừng bán phấn rôm baby powder tại Bắc Mỹ sau nhiều cáo buộc gây ung thư

Thương hiệu phấn rôm em bé của hãng Johnson & Johnson ngừng bán tại thị trường Bắc Mỹ sau hàng loạt đơn kiện sản phẩm có chứa chất gây ung thư của người tiêu dùng.
Hoa KỳBusiness
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/05/2020 10:07 AM
Johnson & Johnson ngừng bán phấn rôm baby powder tại Bắc Mỹ sau nhiều cáo buộc gây ung thư
Ảnh minh họa (Reuters)

Phấn rôm baby powder là sản phẩm biểu tượng của Johnson & Johnson, có mùi hương dễ nhận biết nhất thế giới.

Tuy nhiên, ngày 19 tháng 5, hãng Johnson & Johnson đưa ra thông báo ngừng bán phấn rôm từ bột talc tại thị trường Bắc Mỹ, sau thời gian kinh doanh không khả quan. Hãng này giải thích, thói quen tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi, do ảnh hưởng của những thông tin sai lệch về độ an toàn của sản phẩm. Johnson & Johnson cho biết vẫn sẽ tiếp tục bán sản phẩm phấn rôm từ bột talc tại các thị trường khác.

Thành phần chính của phấn rôm là bột talc, một khoáng chất của magie hydrat silicat có dạng bột trắng, mềm mịn. Năm 1980 nhiều người lo lắng bột talc có chứa chất amiăng. Sau đó công ty đã sản xuất một sản phẩm phấn rôm từ bột bắp để thay thế.

Sự nghi ngờ bột talc có chứa chất amiăng khiến Johnson & Johnson bị nhiều khách hàng kiện. Mặc dù vậy J&J vẫn tự tin về mức độ an toàn của sản phẩm phấn rôm Baby Powder và ra sức bảo vệ sản phẩm này tại các phiên tòa. Hãng J&J thường đưa ra phản biện trước tòa bằng cách đổ lỗi sản phẩm bị nhiễm amiăng là do lỗi thử nghiệm, hàng lỗi, hàng kém chất lượng.

Tính đến tháng 3, hãng J&J nhận 19,400 vụ kiện liên quan đến phấn rôm từ khách hàng. Bồi thẩm đoàn ở tiểu bang Missouri đã buộc tập đoàn Johnson & Johnson bồi thường $4.7 tỉ cho 22 người phụ nữ bị ung thư buồng trứng.

Một khách hàng có tên Philadelphia - Krystal Kim nói đây là một chiến thắng cho những nạn nhân đã dũng cảm đấu tranh với J&J.

#ohnson & johnson#phấn rômViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)