Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kẻ xả súng tại tiệm tóc bắn 3 phụ nữ gốc Á ở Dallas, Texas bị buộc tội thù hận chủng tộc

Một người đàn ông đối diện nhiều năm tù giam sau khi xả súng tại một salon tóc ở Dallas, Texas khiến ba người phụ nữ gốc Á bị thương.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2044 bài
Đăng lúc: 10/08/2022 01:32 PM
Kẻ xả súng tại tiệm tóc bắn 3 phụ nữ gốc Á ở Dallas, Texas bị buộc tội thù hận chủng tộc
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hôm thứ Ba ngày 9 tháng 8, một người đàn ông đã bị truy tố với nhiều tội danh, bao gồm cả phạm tội thù hận vì đã bắn ba phụ nữ người Mỹ gốc Á tại một tiệm làm tóc ở Dallas, tiểu bang Texas.

Văn phòng Biện lý Quận Dallas đã công bố bản cáo trạng của Jeremy Terrence Smith, 37 tuổi, là nghi phạm trong vụ xả súng ngày 11 tháng 5 tại một tiệm làm tóc là Koreatown. Theo cáo trạng thì nghi phạm đã xông vào cửa tiệm với khẩu súng trường .22 và bắn 13 phát súng khiến cho 3 người phụ nữ bị thương.

Theo lời khai từ bạn gái của Smith, nghi phạm có ảo tưởng và thành kiến về người Mỹ gốc Á kể từ khi dính vào một vụ đâm xe hai năm trước với một người đàn ông gốc Á. Cô cho biết Smith đã được đưa tới một số cơ sở điều trị tâm thần vì chứng hoang tưởng.

Bất cứ khi nào Smith ở gần một người Mỹ gốc Á, "anh ấy bắt đầu có ảo tưởng rằng họ đang theo dõi anh ấy hoặc đang cố gắng làm hại anh ấy.", theo lời bạn gái Smith. Cô còn cho biết thêm rằng bạn trai của cô từng bị sa thải vì "xúc phạm" sếp cũ là người Mỹ gốc Á.

Smith bị buộc tội với bảy tội danh tấn công trầm trọng hơn bằng vũ khí chết người. Mỗi tội danh có thể bị phạt tù từ 5 năm đến 99 năm. Hiện nghi phạm đang bị giam giữ tại nhà tù Dallas County với khoản bảo lãnh $700,000.

#dallas, texasViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)